Sự kiện hot
12 năm trước

Hạ Ukraine, tuyển Anh vào tứ kết gặp Italia

Pha lập công duy nhất của Wayne Rooney đã giúp đội tuyển Anh vượt qua đội đồng chủ nhà Ukraine với tỷ số 1-0. Kết quả đó giúp "Tam sư" giành ngôi đầu bảng D và đối thủ của họ ở vòng tứ kết sẽ là Italia.

Pha lập công duy nhất của Wayne Rooney đã giúp đội tuyển Anh vượt qua đội đồng chủ nhà Ukraine với tỷ số 1-0. Kết quả đó giúp "Tam sư" giành ngôi đầu bảng D và đối thủ của họ ở vòng tứ kết sẽ là Italia.

Đội hình thi đấu:

Anh: Joe Hart, Glenn Johnson, John Terry, Joleon Lescott, Ashley Cole; James Milner, Steven Gerrard, Scott Parker, Ashley Young; Wayne Rooney, Danny Welbeck.

Ukraine: Andriy Pyatov; Oleh Gusev, Yevhen Khacheridi, Yevhen Selin, Yaroslav Rakitskiy; Andriy Yarmolenko, Anatoliy Tymoschuk, Yevhen Konoplianka, Denys Garmash; Marko Devic, Artem Milevskiy.

Với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt tấm vé vào tứ kết, Ukraine đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Viktor Kassai. Phút thứ 8, Yarmolenko có pha xâm nhập vòng cấm nhưng Terry đã kịp áp sát để hóa giải. Ít phút sau, Devic tung ra cú dứt điểm từ xa đưa bóng đập trúng người Lescott.

Sở hữu đội hình với nhiều ngôi sao nhưng ĐT Anh đang đánh mất thế trận vào tay đội đồng chủ nhà. Phút 22, Gerrard và Parker không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa khi để Gusev thoải mái đột phá và tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Gerrard nhồi bóng rất khó chịu vào trong vòng cấm cho Rooney nhưng Khacheridi đã kịp phá bóng giải nguy.

Sau ít phút bị ép sân, “Tam sư” đã siết chặt lại cự ly đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 28, Ashley Young tạt cánh như đặt cho Rooney, song R10 lại đánh đầu thiếu chính xác trong tư thế không bị ai kèm. Ngay sau đó, Ukraine cũng đáp trả bằng một pha tấn công nguy hiểm. Nhận đường chuyền của Marko Devic, Yarmolenko đẩy bóng qua Ashley Cole rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng Joe Hart vẫn kịp bay người ôm gọn.

Cho tới cuối hiệp thi đấu thứ nhất, trận đấu vẫn diễn ra khá tẻ nhạt với chất lượng chuyên môn ở mức trung bình và gần như chưa có cơ hội ăn bàn nào được cầu thủ đôi bên tạo ra. Phút 42, Yarmolenko đi bóng lắt léo trong vòng cấm của tuyển Anh nhưng Lescott đã kịp áp sát rất nhanh.

Sang hiệp hai, ĐT Anh đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 48, Gerrard đi bóng lắt léo rồi thực hiện đường căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải và thủ thành Pyatov đã mắc sai lầm khi bắt hụt bóng để Rooney dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, khai thông bế tắc cho những chú sư tử.

Không còn cách nào khác, Ukraine buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 52, Gusev tạt cánh rất khó chịu buộc Joe Hart phải đẩy bóng giải nguy. Ít phút sau, ĐT Anh có pha phản công rất nguy hiểm. Tiếc là Milner lại dứt điểm quả hiền sau pha nhả bóng vừa tầm của Rooney.

Có được bàn thắng, Three Lions đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 61, Yarmolenko tạt cánh cho Milevskiy bật cao đánh đầu dội cột dọc. Đúng 1 phút sau, Milevskiy chuyền bóng cho Devic dứt điểm qua tầm với của Joe Hart nhưng Terry đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, “Tam sư” còn thường xuyên tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm. Phút 68, Milner tạt cánh buộc thủ môn Pyatov phải đẩy bóng ra và Ashley Cole đã tung ra cú đá bồi nhưng không thành công.

Tới thời điểm này, HLV Oleh Blokhin đã quyết định tung Andiy Shevchenko vào sân thay Marko Devic. Bên phía tuyển Anh, Milner cũng phải rời sân để nhường chỗ cho Theo Walcott. Phút 74, Konoplianka có pha sút xa ngẫu hứng khiến Joe Hart phải bay người trổ tài cứu thua.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại, song Ukraine vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Joe Hart dù chỉ một lần. Như vậy, thầy trò HLV Oleh Blokhin đã phải ngậm ngùi chia tay với giải đấu được diễn ra ngay tại quê nhà.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: