Sự kiện hot
12 năm trước

Hạ Valencia 2-0, Barca vào chung kết Cúp nhà Vua

Các pha lập công của Cesc Fabregas và Xavi Hernandez chia đều trong hai hiệp mang về chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục cho Barca trước Valencia ở trận bán kết lượt về cúp Nhà Vua.

Các pha lập công của Cesc Fabregas và Xavi Hernandez chia đều trong hai hiệp mang về chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục cho Barca trước Valencia ở trận bán kết lượt về cúp Nhà Vua.


Xavi mới trở lại thi đấu lập tức ghi bàn thắng cho Barca

Trận lượt đi tại Valencia hồi tuần trước, hai đội đã thủ hòa nhau 1-1 trong thế trận tương đối cân bằng. Nhưng ở lần gặp lại trên sân Nou Camp rạng sáng nay (9/2), Barca hoàn toàn chiếm thế áp đảo, hai lần buộc đối thủ vào lưới nhặt bóng sau những pha kết thúc đẹp mắt. Đội bóng xứ Catalonia xứng đáng giành quyền vào chơi trận chung kết năm thứ hai liên tiếp với tổng tỷ số là 3-1.

Đối mặt với Barca bất bại tại sân nhà kể từ đầu mùa nhưng Valencia quyết định chọn lối đá phủ đầu mạo hiểm. Trong hơn 10 phút đầu tiên, các học trò của HLV Unai Emery gây sức ép đáng kể lên phần sân đối thủ và đã có ít nhất hai cơ hội tốt mở tỷ số nhưng cả Jeremy Mathieu và Sofiane Feghouli đều kết thúc chệch cầu môn.

Sau những cơ hội sớm đi qua, Valencia sớm trả giá vì tội “vuốt râu hùm”. Từ một đường chuyền vượt tuyến tuyệt vời của Lionel Messi trên phần sân nhà, Fabregas bứt tốc độ xuống sâu trong vòng cấm Valencia rồi dứt điểm đẳng cấp đưa bóng qua đầu thủ môn Diego Alves ghi bàn ở phút 16.

Kể từ bàn thắng này, thế trận một chiều hoàn toàn nghiêng về phía Barca. Messi có cơ hội nhân đôi cách biệt sau đó 3 phút khi đối mặt thủ môn nhưng pha kết thúc đơn giản đã không thắng được Alves. Cho đến khi hiệp một khép lại, Barca tạo ra vô số cú sút cầu môn mà nếu Alves không thi đấu xuất sắc thì lưới của Valencia đã rung lên thêm vài lần.


Lực bất tòng tâm

Đầu hiệp hai, Valencia đáng ra đã có thể san bằng tỉ số nếu Aritz Aduriz, người đá thay Roberto Soldado bất ngờ bị ốm trước giờ bóng lăn, tỉnh táo hơn trong tình huống đối mặt thủ môn Jose Pinto sau khi anh đã loại bỏ được sự truy cản của trung vệ Carles Puyol.

Ngày hôm nay, hàng thủ của Valencia thi đấu dưới sức, liên tục để các tiền đạo của Barca có những pha đi bóng như chỗ không người, đặt khung thành của Alves trong tình trạng báo động. Tới phút 77, đội khách chỉ còn chơi với 10 người do tiền vệ Feghouli nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Puyol.

Đội xuất sắc hơn xứng đáng tiếp tục cuộc chơi

Barca chỉ mất có 4 phút để chuyển hóa lợi thế thành bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Xavi. Liên tục những đường chuyền có đó chính xác cao của bộ ba Messi, Alexis Sanchez và Fabregas khiến các hậu vệ Valencia hoàn toàn mất phương hướng, để cho Xavi thoải mái xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chân phải quyết đoán tung nóc lưới. Sau 2 trận liên tiếp được cho nghỉ ngơi dưỡng sức, Xavi trở lại và ngay lập tức đã ghi dấu ấn góp phần vào thắng lợi của Barca.

Đối thủ của thày trò Pep Guardiola trong trận chung kết vào tháng 4 tới sẽ là Athletic Bilbao. Ở khía cạnh nhất định, đây có thể xem là trận chung kết trong mơ bởi họ là hai đội sở hữu số cúp Nhà Vua nhiều nhất trong lịch sử. Barca đã có 25 chiếc cúp trong phòng truyền thống, còn Bilbao cũng vinh dự 23 lần đăng quang.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Pinto; Puyol, Mascherano, Piqué, Abidal, Thiago, Xavi, Cesc (Iniesta 90’+2), Cuenca (Tello 89’), Messi, Alexis (Dani Alves 86’).

Valencia: Diego Alves; Miguel, Rami, Víctor Ruiz, Jordi Alba, Albelda (Parejo 85’), Banega (Tino Costa 68’), Feghouli, Jonas (Piatti 79’), Mathieu, Aduriz.

Ghi bàn: 1-0: Fabregas 16’; 2-0: Xavi 81’

Sơn Tùng
Theo Bongdaplus.

Từ khóa: