Sự kiện hot
10 năm trước

Hàn Quốc triệu tập họp bất thường sau vụ Triều Tiên nã pháo

THX đưa tin, sáng 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Park geun-hye đã triệu tập một cuộc họp an ninh bất thường cấp bộ trưởng sau vụ Triều Tiên nã pháo gần một tàu hải quân của Hàn Quốc trên hải giới tranh chấp ở phía Tây.


Tầu khu trục Hàn Quốc tuần tra gần biên giới trên biển với Triều Tiên trên Hoàng Hải. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Trả lời họp báo, Người phát ngôn tổng thống Min Kyung-wook cho biết bà Park geun-hye đã chủ trì cuộc họp cấp bộ trưởng an ninh kéo dài gần 1 giờ để thảo luận cách thức phản ứng trước một loạt hành động khiêu khích gần đây của Triều Tiên.

Tham dự cuộc họp có bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng thống nhất và bộ trưởng quốc phòng cùng chánh văn phòng tổng thống, thư ký đối ngoại và an ninh, phó giám đốc thứ nhất Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) và phó cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống.

Tại cuộc họp, bà Park geun-hye bày tỏ "rất lấy làm tiếc" về hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Trước đó ngày 22/5, Tổng thống Park geun-hye đã cách chức cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Kim Jang-soo và Giám đốc NIS Nam Jae-joon trong một nỗ lực nhằm lấy lại lòng tin của công chúng đối với chính phủ, vốn đã vấp phải những chỉ trích nặng nề do cách thức xử lý thảm họa đắm phà Sewol hồi tháng trước làm hàng trăm người thiệt mạng.

theo Vietnam+

Từ khóa: