Sự kiện hot
6 năm trước

Hàng loạt công trình xây dựng Đà Nẵng chiếm dụng vỉa hè cận Tết Nguyên đán

Cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều vỉa hè ở TP Đà Nẵng bị chiếm dụng để thi công công trình xây dựng buộc người dân, khách du lịch phải đi xuống lòng lề đường.

Thời gian cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều công trình xây dựng trên địa bàn TP Đà Nẵng khẩn trương thi công để đưa vào sử dụng. Ghi nhận của chúng tôi chiều 11/1, trên các tuyến đường biển như Võ Nguyên Giáp, Trần Bạch Đằng, Đỗ Bá (quận Ngũ Hành Sơn)... các công trình xây dựng ngang nhiên đổ vật liệu đất đá, gạch để thi công chiếm dụng vỉa hè khiến người đi bộ không có lối đi lại.

Trong ảnh tại đường Võ Nguyên Giáp, du khách nước ngoài đi bộ phải xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm do một công trình xây dựng chiếm dụng ra ngoài khu vực vỉa hè.

Ngôi nhà dựng tạm, gạch đá, cây gỗ đổ mê để giăng hết khu vực vỉa hè cho người đi bộ tại đường Trần Bạch Đằng.

Vỉa hè bị nhiều xe du lịch và biển quảng cáo dịch vụ chiếm dụng. Khách du lịch không có lối đi lại phải đi dưới lòng đường.

Một công trình xây dựng nhà ở tại đường Nguyễn Văn Thoại chiếm dụng vỉa hè để thi công.

Ô tô đỗ chiếm dụng lối đi của người đi bộ tại đường Võ Nguyên Giáp.

Một công trình xây dựng ngang nhiên rào chắn vỉa hè, bỏ rác xây dựng, nước tràn ngập ra khu vực vỉa hè. Trước đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thông báo, từ tháng 10 đến giữa tháng 12/2017 đã cùng UBND các quận, huyện và các lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Sở Xây dựng đã phạt 16 doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn với tổng số tiền 450 triệu đồng. Nguyên nhân xử phạt chủ yếu xây dựng không phép, ngoài ra thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt, sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành và trồng cây xanh không đúng quy định.

Văn Luận - Hà Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: