Sự kiện hot
10 năm trước

Hành trình Asian Cup 2015: Vẫn là một "chiến dịch cúi đầu"

Thắng lợi 3-1 trước Hong Kong ở lượt trận cuối cùng không thể thay đổi được thực tế rằng chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015 là một "chiến dịch cúi đầu" của bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển được tổ chức kém, huấn luyện viên trưởng chỉ là “hạng hai”, thiếu sự quan tâm từ Liên đoàn, mục tiêu ban đầu không rõ ràng. Đó là những nguyên nhân chính dẫn tới hàng loạt thất bại thảm hại của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015.

Đội bóng áo đỏ đã thua 5/6 trận ở vòng loại Asian Cup, chỉ ghi được 5 bàn, thủng lưới tới 15 lần. Đó là một thành tích cực kỳ tồi tệ với đội bóng từng vào tới Tứ kết Asian Cup. Nhân thất bại trước Hong Kong, hãy cùng VietnamPlus điểm lại hành trình bi thảm của tuyển Việt Nam ở Asian Cup trong hơn 1 năm qua.

6/2/2013, Việt Nam 1-2 UAE

Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Văn phúc mở đầu chiến dịch vòng loại Asian Cup bằng trận thua 1-2 trước UAE ngay tại Mỹ Đình. Khailil mở tỷ số ngay từ phút thứ 7 nhưng Quốc Anh (người sau đó đã giành Quả bóng Vàng) vẫn kịp đòi lại bàn gỡ cho chủ nhà ở phút 59. Tuyển Việt Nam chỉ chịu rời sân với thất bại khi Fardan ấn định thắng lợi ở phút 67.

22/3/2013, Hong Kong 1-0 Việt Nam

Cuộc gặp Hong Kong tiếp tục là một trận đấu hay của các chàng trai áo đỏ. Trước áp lực từ gần 7.000 cổ động viên trên sân Mong Kok (Hong Kong), tuyển Việt Nam vẫn kiên cường chiến đấu. Đội bóng của chúng ta chỉ chịu thúc thủ khi đội trưởng Chan Wai Ho của Hong Kong ghi bàn duy nhất sau một cú đánh đầu ở phút 87.

Sau 2 thất bại, tuyển Việt Nam vẫn nhận được sự tôn trọng vì đã chơi khá tốt trước các đối thủ mạnh. Mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn từ vòng thứ 3.

15/10, Uzbekistan 3-1 Việt Nam

Việt Nam có sự thay đổi mạnh trên băng ghế huấn luyện khi huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc rời đội để chuyển sang dẫn dắt U23 cho đích ngắm SEA Games. Người thay thế ông là trợ lý Nguyễn Văn Sỹ.

Ngay lập tức, tuyển Việt Nam phải trả giá bằng thất bại 1-3 trước Uzbekistan trên sân đối thủ. Pha lập công của Trọng Hoàng ở phút 77 chỉ có giá trị danh dự.

15/11, Việt Nam 0-3 Uzbekistan

Cuộc tái ngộ tại Mỹ Đình sau đó đúng 1 tháng còn tồi tệ hơn. Ông Nguyễn Văn Sỹ im lặng và bất lực ngoài đường pít khi các học trò phơi áo 0-3 ngay trên sân nhà. Tuyển Việt Nam thiếu huấn luyện viên trưởng (Hoàng Văn Phúc) và ngôi sao số một (Lê Công Vinh) đã dễ dàng bị Uzbekistan đè bẹp.

 


Trận thua 0-3 ở Mỹ Đình trước Uzbekistan là khá bất ngờ. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Sau trận đấu, huấn luyện viên Mirdjalal Kasimov của Uzebekistan tuyên bố như xát muối vào nỗi đau thất bại của chủ nhà: “Tôi không sợ hãi và chẳng hề cảm thấy áp lực từ sân Mỹ Đình. Tôi đã hy vọng được thi đấu trên một sân vận động nhiều khán giả hơn.”

19/11, UAE 5-0 Việt Nam

Trận thua đậm nhất của tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup đến sau đó 4 ngày trên sân Mohammed Bin Zayed của UAE. Tỷ số 0-5 trên bảng điện tử ấn định thất bại thứ 5 liên tiếp của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015.

Thất bại ấy thậm chí còn không nhận được sự quan tâm từ dư luận trong thời điểm U23 sắp bước vào SEA Games với hàng loạt vấn đề nổi cộm.

5/3, Việt Nam 3-1 Hong Kong

Sau 5 trận thua liên tiếp, tuyển Việt Nam đã biết tới chiến thắng trong trận cầu danh dự với Hong Kong. Quốc Anh, Anh Đức, Trọng Hoàng lần lượt là những người mang về các pha lập công cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng của Lam Ka Wai ở phút 81 là pha lập công danh dự của tuyển Hong Kong.

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: