Sự kiện hot
13 năm trước

HLV Falko Goetz đơn độc

Hôm nay (11/7), HLV Falko Goetz sẽ đi Thụy Sỹ dự khán trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Qatar gặp CLB Neuchatel.

Hôm nay (11/7), HLV Falko Goetz sẽ đi Thụy Sỹ dự khán trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Qatar gặp CLB Neuchatel.

Trận đấu này diễn ra vào ngày 12/7 và là cơ hội để ông thầy người Đức tìm kiếm thông tin về đối thủ mà đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán tại vòng loại thứ 2 World Cup 2014.

Trở về từ Macau (Trung Quốc), HLV Falko Goetz không nói nhiều về cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ, thay vào đó, ông chỉ tuyên bố rằng, đội tuyển Việt Nam không e ngại đối thủ Qatar. Thậm chí, ông còn nhấn mạnh, đội tuyển Việt Nam sẽ có cách vượt qua đối thủ vốn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nhưng thực tế, niềm tin chiến thắng của HLV Falko Goetz dường như không nhận được sự đồng tình từ chính lãnh đạo VFF.

Thế cho nên mới có chuyện, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chỉ đạo, sẽ tạo điều kiện tốt cho đội tuyển quốc gia. Trong đó có phương án lùi một số vòng đấu của V-League để các cầu thủ thoát khỏi cuộc "hành xác". Ngay cả Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cũng cho rằng "đây là một lịch thi đấu khắc nghiệt". Song, thay vì lịch thi đấu V-League được kéo dài ra để dung hòa lợi ích giữa đội tuyển và CLB, thì các tuyển thủ lại phải "nghiến răng" đá liên tiếp 3 trận/tuần trước khi hối hả lên tuyển.

Với động thái này, có lẽ, VFF không tin đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện trước Qatar? Ở một góc độ khác, cũng có thể mục tiêu giành HCV SEA Games 26 của đội U23 quốc gia đã choán đầy tâm trí của những người có trách nhiệm. Sự đầu tư cho đội tuyển quốc gia với vòng loại World Cup thế là đủ. Giờ phải tính đến giải đấu khu vực với "giấc mơ Vàng" kéo dài qua nửa thế kỷ. Vậy nên, việc đội tuyển quốc gia đã không nhận được sự ưu tiên và lợi ích của thầy trò HLV Falko Goetz cũng phải xếp dưới các giải đấu như V-League, hạng Nhất... cũng là điều dễ hiểu!

Ngay cả việc để ông Goetz sang Thụy Sỹ "thám thính" ĐT Qatar có lẽ cũng chỉ là cách mà VFF muốn để dư luận thấy rằng, họ đã tạo tất cả những điều kiện tốt nhất cho ông thầy người Đức và đội tuyển quốc gia. Như thế, sẽ chẳng ai nói được VFF nếu như đội tuyển Việt Nam thất bại trước Qatar. Còn trong trường hợp thầy trò HLV Falko Goetz làm nên bất ngờ thì tất cả sẽ đổ xô vào chia sẻ chiến thắng và trong đó ai cũng thấy mình có công. Thậm chí không loại trừ có người còn rơi cả nước mắt, giống như hồi AFF Cup 2010.

Thanh Thư
Theo Giadinh

Từ khóa: