Sự kiện hot
10 năm trước

HLV Hong Kong: Chúng tôi tôn trọng bóng đá Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng tuyển Hong Kong Kim Pangon thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng sau trận thua 1-3 của Hong Kong trước Việt Nam tại lượt đấu cuối vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua.


Hong Kong đã thua xứng đáng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Ông Pangon thừa nhận: “Chúc mừng Việt Nam, các bạn xứng đáng chiến thắng. Về phía Hong Kong, chúng tôi đã chơi trên một mặt sân ẩm ướt trong khi tốc độ của Việt Nam rất tốt. Chúng tôi hiểu lối chơi của tuyển Việt Nam nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn.”

“Với vị trí huấn luyện viên trưởng, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm vì trận thua hôm nay. Tôi đánh giá cao trách nhiệm của đội tuyển Hong Kong vì các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết mình.”

Ông Pagon cũng cho biết đội bóng của ông chưa đạt 100 % phong độ: “Trước trận, tôi kỳ vọng Hong Kong đạt 100 % phong độ nhưng ở trận này, nhiều người đã chơi không đạt. Chúng tôi chỉ có một tuần để hồi phục vì lịch thi đấu giải quốc nội và Asian Cup chồng chéo nhau. Nhưng như thế là không đủ. Kết quả này làm tôi thất vọng nhưng đội tuyển Hong Kong đang ở giai đoạn chuyển giao, chúng tôi sẽ phải cố gắng để tiến bộ hơn.”

Đánh giá về huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc, ông Pagon tỏ ra thận trọng: “Rất khó để đánh giá một đồng nghiệp. Các bạn đã biết sử dụng triệt để những điểm mạnh như kỹ thuật, tốc độ. Chúng tôi rất tôn trọng bóng đá Việt Nam.”

Thất bại này cũng khiến cơ hội tham dự vòng chung kết Asian Cup của Hong Kong chính thức khép lại. Họ đã không thể giành vị trí đội thứ 3 xuất sắc nhất vòng loại và ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Thùy Minh
theo Vietnam+

Từ khóa: