Sự kiện hot
10 năm trước

HLV Miura muốn tái lặp thành tích vô địch AFF Cup năm 2008

Tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng A cùng với hai đội tuyển Indonesia, Philippines và đội đứng nhì vòng loại sau lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014 chiều qua. Ông Miura tỏ ra khá tự tin: “Sân nhà là động lực rất lớn cho đội tuyển. Nhưng tôi sẽ không biến nó thành áp lực. Tuyển Việt Nam từng vô địch vào năm 2008, vì thế, cũng tự nhiên thôi khi tôi muốn đội bóng cố gắng lặp lại thành tích này.


Huấn luyện viên người Nhật tỏ ra khá háo hức với mục tiêu vô địch AFF Cup. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Việt Nam là đồng chủ nhà AFF Suzuki Cup 2014, chúng tôi có nhiều lợi thế. Mục tiêu đương nhiên là giành ngôi vô địch.”

Đặt mục tiêu cao nhưng tân huấn luyện viên của tuyển Việt Nam vẫn khá thận trọng: “Đội tuyển Việt Nam đang trẻ hóa, tôi cũng không am hiểu nhiều về bóng đá Đông Nam Á. Do đó, tôi sẽ phải tìm hiểu qua nhiều kênh thông tin và từ đó, xây dựng kế hoạch thích hợp cho đội trước từng đối thủ.

Tuyển Việt Nam phải nhập cuộc với sự tôn trọng tuyệt đối dành cho các đối thủ. Tất cả các trận đấu đều hứa hẹn khó khăn. Điều đầu tiên chúng tôi phải làm là lao động cật lực trong ba tháng tới nhằm tìm được phong độ cao nhất để đối đầu với các thử thách.

Ông thầy người Nhật cũng từ chối đánh giá về các đối thủ: “Tôi không đưa ra nhận định đội nào sẽ đi tiếp tại bảng đấu này bởi tôi chưa có nhiều thông tin về các đối thủ. Trong thời gian tới, tôi sẽ tìm hiểu kỹ về họ hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với chúng ta là đội tuyển phải tự hoàn thiện mình trước giải đấu.”

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: