Sự kiện hot
10 năm trước

HLV nữ Thái Lan: Sẽ làm mọi thứ có thể để đánh bại Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng Nuengrutai Srathongvian tuyên bố tuyển nữ Thái Lan sẽ làm “mọi thứ có thể” để đạt được giấc mơ World Cup trước đối thủ Việt Nam.


Tuyển nữ Thái Lan cũng đang khát khao giành vé tới World Cup. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Thái Lan và Việt Nam sẽ gặp nhau trong trận play-off tranh hạng năm giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2014 vào hồi 17 giờ 15 phút chiều nay (21/5). Trước trận đấu, bà Nuengrutai tuyên bố: “Tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra trong 90 phút. Nhưng giấc mơ của chúng tôi là đặt chân tới World Cup. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể và tin tưởng vào chính mình. Thái Lan đủ khả năng đạt được giấc mơ đó.

Việt Nam là một đội bóng mạnh ở Châu Á, nhất là trong khối ASEAN. Lần gặp nhau trước tại chung kết SEA Games, chúng tôi đã may mắn hơn họ đôi chút. Chúng tôi cảm thấy mình đã học hỏi được nhiều hơn và tiến bộ hơn kể từ ngày ấy.”

Trước thềm vòng play-off, Thái Lan đã nhận được sự bổ sung cực kỳ quan trọng khi hai ngôi sao Ainon Phancha và Naphat Seesraum có thể ra sân. Bộ đôi này đã không thể tham dự phần còn lại của vòng bảng sau chấn thương ở trận gặp Trung Quốc.

Bà Nuengrutai khẳng định: “Thật tuyệt vời bởi sau hai trận ngồi ngoài, bộ đôi này đã sẵn sàng. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ để họ nghỉ ngơi thêm trước khi kiểm tra xem liệu họ đã sẵn sàng 100% cho trận đấu.”

Dù từng chiến thắng Việt Nam trong lần gặp nhau gần nhất nhưng Thái Lan vẫn là đội bất lợi hơn bởi họ phải thi đấu trên sân nhà của đối thủ. Bà Nuengrutai thừa nhận: “Thái Lan gặp một bất lợi nhỏ bởi chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ so với Việt Nam. Nhưng chúng tôi cũng đã dự tính chuyện này trước khi giải đấu diễn ra. Theo đó, Thái Lan đã lên kế hoạch trước chuyện này.”

Cuối buổi họp báo, bà Nuengrutai một lần nữa cam kết: “Tất cả các cầu thủ đều hiểu rõ nhiệm vụ. Họ sẽ cống hiến tất cả cho trận đấu này.”

Thùy Minh
theo Vietnam+

Từ khóa: