Sự kiện hot
10 năm trước

HLV U19 Australia nổi giận vì thua U19 Việt Nam hai trận liên tiếp

Huấn luyện viên Paul Okon Engstler của U19 Australia đã không giấu giếm được sự bực tức sau thất bại 0-1 trước U19 Việt Nam tại lượt trận một bảng B giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood tối qua (5/9).


Thất bại một năm trước từng khiến ông Paul Okon suýt mất chức. Liệu lần này, ông Okon có mất chức thật không? (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Chiến lược gia người Australia mở đầu buổi họp báo bằng vẻ mặt cau có và thông điệp “hỏi ít thôi” được gửi tới các phóng viên chủ nhà. Nhưng “rất ít” câu hỏi ấy là đủ để khiến ông nổi giận.

Nói về màn trình diễn của hai đội, ông Okon cho rằng U19 Australia xứng đáng có chiến thắng: “Hai đội bóng hôm nay đã chơi rất tốt. Nhưng tôi vẫn không thể hài lòng về trận đấu bởi chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn và có thể giành chiến thắng. Đây là đội hình khác với đội hình đã thua U19 Việt Nam 1-5 hồi năm ngoái. Dù vậy, tôi vẫn rất tự tin với đội hình này. Tôi nghĩ chúng tôi đang đi đúng hướng. Tôi không hề chờ đợi kết quả này.”

Cựu cầu thủ của Premier League thừa nhận các học trò của ông đã bất lực trước Công Phượng - người ghi bàn quyết định trận đấu: “Tôi thực sự ấn tượng với cầu thủ số 10. Anh ta có thể tạo ra sự khác biệt thực sự.”

Trước câu hỏi giả định của một phóng viên về việc có hay không muốn sử dụng những cầu thủ Việt Nam trong biên chế U19 Australia, ông Okon tức giận: “Tôi rất hài lòng với các cầu thủ hiện tại, tôi tin đây là hướng đi đúng đắn cho đội tuyển Australia. Tôi không muốn có bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình U19 Việt Nam.”

Chiến lược gia này cho rằng U19 Việt Nam đã có lợi thế khi được thi đấu nhiều hơn: “Tôi rất thất vọng với kết quả nhưng không thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ bởi Việt Nam được thi đấu rất nhiều trong khi chúng tôi chỉ có sáu tháng chuẩn bị và chín trận chơi cùng nhau. Với chúng tôi, giải đấu này chỉ là sự chuẩn bị cho màn trình diễn vào tháng Mười ở giải U19 châu Á. Các phóng viên Việt Nam có thể tự hào với những gì đội tuyển các bạn thể hiện.”

Giải U19 Đông Nam Á 2014 chỉ có ba đội mỗi bảng. Vì thế, một thất bại sẽ khiến bất kỳ đội bóng nào đối diện với nguy cơ bị loại. Lựa chọn duy nhất của U19 Australia là đánh bại U19 Nhật Bản hôm 7/9 tới.

Thùy Minh
theo Vietnam+

Từ khóa: