Sự kiện hot
7 năm trước

HLV U22 Macau lớn tiếng ‘hù dọa’ U22 Việt Nam và Hữu Thắng

Nhận thất bại đậm 0-10 ở trận mở màn vòng loại giải U23 châu Á 2018, nhưng HLV Tam Lao San của U22 Macau vẫn lớn tiếng “hù dọa” U22 Việt Nam và HLV Hữu Thắng.

Lượt trận mở màn bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2018 đã kết thúc với những chiến thắng đậm giành cho U22 Hàn Quốc và U22 Việt Nam. Trong đó, U22 Hàn Quốc dù không tung ra đội hình mạnh nhất đã có chiến thắng 10-0 trước U22 Macau. Trong khi đó, đội tuyển U22 Việt Nam dù trải qua cuộc “thủy chiến” với U22 Đông Timor nhưng cũng đã có thắng lợi chung cuộc 4-0 trước đối thủ.

U22 Macau là đội tuyển có nhiều cầu thủ nghiệp dư

Phát biểu với báo chí sau thất bại đậm 0-10 trước U22 Hàn Quốc, HLV Tam Lao San của U22 Macau đã chỉ ra những điểm yếu của học trò đã mắc phải trong trận đấu vừa qua là: "Chúng tôi đã làm tất cả nhưng không thể so sánh về mọi mặt với Hàn Quốc. Điều quan trọng là các cầu thủ đã cố gắng thi đấu tốt nhất có thể. Tuy nhiên đối thủ gây áp lực lớn nên Macau không giữ được bình tĩnh. Rất nhiều bàn thua xuất phát từ những sai lầm như thế".

Ở lượt trận thứ 2 bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2018, U22 Macau sẽ phải đối mặt với U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng vào ngày 21/7 tới. Cách đây 2 năm tại vòng loại giải U23 châu Á 2016 dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Miura, U22 Việt Nam cũng từng có chiến thắng 7-0 trước U22 Macau, trận đấu mà Công Phượng đã lập cú đúp. Ở giải đấu đó, HLV Tam Lao San cũng là người dẫn dắt U22 Macau.

Dù từng để thua đậm U22 Việt Nam trong quá khứ nhưng HLV Tam Lao San vẫn nói cứng trước cuộc đối đầu giữa hai đội vào tối ngày 21/7 tới: "Trình độ của Macau không thể sánh với các đối thủ trong bảng. Nhưng đối đầu với Việt Nam cũng như các đội khác, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Trong bóng đá, nếu bạn có tinh thần thi đấu như thế, mọi chuyện đều có thể xảy ra".

HLV Tam Lao San cũng tiết lộ phần lớn đội hình Macau có tuổi đời chỉ 18 đến 19 tuổi. Một số người trong đó còn đang đi làm. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của họ rất đáng khen ngợi.

Dù U22 Macau bị đánh giá yếu hơn U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên trong bài phát biểu của mình sau chiến thắng trước U22 Đông Timor vừa qua vị chiến lược gia người xứ Nghệ vẫn yêu cầu các học trò giữ đôi chân trên mặt đất: “Dù đội bóng này vừa thua đậm Hàn Quốc đến 0-10, nhưng tôi vẫn nhắc các cầu thủ của mình không chủ quan và luôn tập trung cao nhất cho trận đấu để tìm cơ hội đi vào vòng chung kết”.

Đức Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: