Sự kiện hot
12 năm trước

Hoang phí như Real Madrid

Trong 9 năm Chủ tịch Florentino Perez chấp chính, Real tiêu tốn tổng cộng 809 triệu euro trong khi chỉ đạt 9 danh hiệu cả nhỏ lẫn lớn.

Trong 9 năm Chủ tịch Florentino Perez chấp chính, Real tiêu tốn tổng cộng 809 triệu euro trong khi chỉ đạt 9 danh hiệu cả nhỏ lẫn lớn.

Mùa giải vừa qua, thầy trò ông Mourinho đưa về sân Bernabeu chức vô địch thứ 32 trong lịch sử. Cùng với đó, họ đạt 100 điểm, vượt qua kỷ lục 99 điểm mà đại kình địch Barca lập trước đó.

Thông tin trên Daily Sports

Nhưng dù những người Madrid có tự hào thế nào thì trong mắt báo chí xứ Catalan, Real chỉ đơn giản là dùng tiền mua danh hiệu. Không phải nhiều tiền, mà là rất nhiều tiền.

Phân tích của Daily Sports cho thấy, trong 9 năm ngài Chủ tịch Perez tại vị, Real là một cỗ máy nghiền tiền khi tiêu tốn tới 809 triệu euro.

Tháng 7.2000, ông Perez trở thành ông chủ “Nhà trắng” sau khi đánh bại Lorenzo Sanz trong cuộc bầu cử Chủ tịch. Kể từ đó, đội bóng thủ đô bước vào thời kỳ tiêu tiền không tiếc tay.

Tính đến tháng 2.2006, tức là khi mất chức Chủ tịch Real, ông Perez đã tiêu tốn khoảng 423,5 triệu euro để mua về 17 cầu thủ. Bình quân mỗi người trong số họ mất 25 triệu euro. Trong đó, Real vinh dự lập rất nhiều kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng.

Trường hợp của Figo từ Barca là 71 triệu euro còn Zidane tới từ Juvetus là 75 triệu euro... Tuy nhiên, sự đầu tư trong giai đoạn này cũng không phải phí hoài khi họ giành được 2 chức vô địch Champions League, 2 chức vô địch La Liga, 2 cúp Tây Ban Nha, một siêu cúp châu Âu và một chức vô địch thế giới các CLB.

Real thời kỳ trước 1.6.2009, tức là Perez thời đại thứ 2 trở lại, dưới sự dẫn dắt của người tiền nhiệm Calderon đã kịp đút túi 2 chức vô địch La Liga. Nhưng tưởng trên nền ấy, khi được đầu tư mạnh bạo hơn với những ngôi sao nặng ký như C.Ronaldo, Kaka, Benzema, Alonson, Real sẽ vươn cao. Nhưng sự thực là trong mùa giải 2009-2010, đội bóng hoàn toàn trắng tay.

Tới thời HLV Mourinho, Real càng ngày càng khởi sắc. Trong hai mùa giải vừa qua, đội có Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, sau đó là chức vô địch La Liga. Nhưng trong cơn vui mừng cũng không nên quên rằng, để được như thế, họ đã không tiếc tiền săn sao.

Trong ba năm qua, họ có thêm tổng cộng 19 cầu thủ và tiêu 386 triệu euro. Như vậy, trong 9 năm chấp chính, ông Perez tiêu tốn tới 809 triệu euro và tính cả những danh hiệu nho nhỏ, họ chỉ có được 9, một con số làm tê tái bất cứ nhà đầu tư nào trong thời buổi khủng hoảng kinh tế.

Thảo Thư
Theo 163

Từ khóa: