Sự kiện hot
8 năm trước

Học cách chế biến món thịt bò xào đậu ván với 3 bước đơn giản

Thịt bò xào đậu ván thơm ngon cho bữa cơm tối đầu tuần. Học cách chế biến thịt bò xào đậu ván với 3 bước đơn giản dưới đây nhé!

Cách làm thịt bò xào đậu:

Nguyên liệu:

Thịt bò: 200g (Bạn nên chọn loại thịt ngon, nạc và chắc chắn là thịt mới nhé)

Đậu ván 300g

Tỏi, hành khô, ngồng tỏi tươi

Gia vị: xì dầu, hạt nêm, mắm, đường, hành tươi, rau thơm, muối, bột ngọt

 

 

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên thịt bò mua về bạn rửa sạch, thái mỏng miếng vừa ăn, ướp với 1 thìa nhỏ mật ong, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa nhỏ xì dầu, 1 thìa nhỏ đường.

Tiếp đến các loại rau thơm, hành... bạn nhặt sạch lá úa, gốc rễ bỏ đi. Cho vào chậu rửa sạch ngâm qua nước muối loãng rồi thái nhỏ.

Đậu ván bạn ngắt bỏ xơ, phần già, hỏng đi rồi rửa sạch cắt khúc ngắn vừa ăn (Cũng có thể thái vát chéo tùy vào sở thích của bạn).

Ngồng tỏi tươi bạn chọn ngồng non, rửa sạch và thái khúc vừa ăn.

 

 

Chế biến

Bước 1: Sau khi thịt bò ướp được khoảng 10 phút thì bạn dùng một chiếc chảo rửa sạch đặt lên bếp lửa, đợi cho chảo khô thì cho chút dầu ăn vào chảo, sau đó bạn cho hành tỏi cho thơm. Khi ngửi thấy mùi tỏi hành thơm nức bạn trút thịt bò vào xào.

Lưu ý, lúc đầu xào thtij bò bạn cần xào với lửa to để thịt bò nhanh chín, mềm và không bị ra quá nhiều nước. Sau đó bạn cho thịt bò ra đĩa.

Bước 2: Vẫn chiếc chảo ban nãy bạn lại tiếp tục cho dầu ăn vào phi hành khô cho thơm rồi cho đậu ván vào xào. Trong lúc xào bạn nêm nếm gia vị vừa ăn gồm hạt nêm, muối, bột ngọt, 1 chút xíu nước mắm cho thơm.

 

 

Bước 3: Khi đậu chín tới thì bạn trút thịt bò đã xào lẫn chừng 1, 2 phút rồi nêm lại gia vị lần cuối cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho hành tươi, rau thơm vào đảo qua rồi tắt bếp. Trút thịt bò xào đậu ván ra đĩa, trang trí đĩa bằng cà rốt, rau mùi... cho đẹp mắt.

Chúc các bạn có bữa cơm tối ngon miệng!

Mỹ An
theo ĐSPL

Từ khóa: