Sự kiện hot
13 năm trước

Hoffenheim ngắt mạch chiến thắng của Hùm Xám

Trong một ngày thi đấu vô cùng thuyết phục, Hoffenheim đã chính thức chấm dứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Beyern bằng một kết quả hòa trên thế thắng…

Trong một ngày thi đấu vô cùng thuyết phục, Hoffenheim đã chính thức chấm dứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Beyern bằng một kết quả hòa trên thế thắng…

Đối với những người theo dõi bóng đá Đức, chắc hẳn họ biết rõ Hoffenheim không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Ở đầu mùa giải năm ngoái, đội bóng này được biết đến như là “ngựa ô” khi giành chiến thắng liên tiếp và vượt mặt tất cả các ông lớn để ngồi chễm trệ trên đầu BXH. Ở mùa giải năm nay, dù không làm được điều đó, song những gì mà Hoff có được sau 7 vòng đấu cũng khá ấn tượng, đứng thứ 5 trên BXH với 12 điểm.

Thế nhưng, có lẽ chẳng ai nghĩ rằng Hoffenheim lại làm được cái điều mà rất nhiều đội bóng lớn như Wolfsburg, Leverkusen, Schalke, Villarreal hay Man City không thể làm được. Chẳng là các học trò của HLV Stanislawski đã xuất sắc cầm chân Bayern Munich bằng một kết quả hòa trên thế thắng. Nên nhớ, hành trang mà Hùm Xám đem đến Rhein-Neckar-Arena đêm qua là 10 trận thắng liên tiếp và một dàn cầu thủ mạnh nhất có thể.

Hoffenheim ngắt mạch chiến thắng của Hùm Xám
Tài năng của Neuer giúp mảnh lưới của Bayern an toàn trước sức tấn công của Hoff

Trái với dự đoán, Hoffenheim không hề có ý chơi tử thủ nhằm giữ lại một điểm. Với thể lực dồi dào và tinh thần thi đấu cao độ, đoàn quân của HLV Stanislawski không ngần ngại tung ra những đòn phủ đầu về phía Hùm Xám. Quá bất ngờ trước những pha ra đòn của đội chủ nhà, các cầu thủ xứ Bavaria chỉ còn biết lui về chống đỡ. Được thể, Hoff càng tỏ ra quyết liệt nhằm triệt hạ đối thủ bằng được.

Chính sự chủ động của Hoffenheim đã giúp họ có được một thế trận cực tốt trong hiệp 1. Với sự di chuyển linh hoạt của Babel, Obasi, Firmino và Sigurdsson, hàng thủ của Bayern luôn bị đặt vào tình trạng báo động cao nhất. Trong khi đó, ở phía dưới hàng thủ chủ nhà gần như bẻ gãy toàn bộ ý đồ tất công của đối phương. Vậy nên, trong suốt 45 phút đầu, Bayern tỏ ra bế tắc và chỉ một lần duy nhất làm khung thành của đội chủ nhà bị chao đảo bằng cú căng ngang nguy hiểm của Boateng ở phút 17.

Tuy nhiên, chừng đó không thể đem so với số cơ hội mà Hoff tạo ra. Nếu không có pha bay người cản phá xuất thần của Neuer sau cú đánh đầu ngược của Compper trong một tình huống đá phạt ở phút 21, mảnh lưới của Bayern có thể đã phải rung lên. Ngoài ra, đội chủ nhà còn tạo ra rất nhiều cơ hội khác, nhưng rất tiếc là bàn thắng vẫn không thể đến với họ.

Sau giờ nghỉ giải lao, với hi vọng giải tỏa bế tắc, HLV Jupp Heynckes đã quyết định rút Ribery ra nghỉ, để nhường chỗ cho Arjen Robben. Sự có mặt của siêu sao người Hà Lan phần nào mang lại sự tươi mới trên hàng công của Hùm Xám, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp đội khách có được bàn mở tỉ số. Trước tình hình đó, Alaba tiếp tục được tung vào sân thay cho Gomez. Thế nhưng, tất cả những gì mà Bayern tạo ra vẫn chỉ dừng lại ở tình trạng báo động.

Trong khi đó, sự dồi dào về thể lực không chỉ giúp các cầu thủ Hoffenhiem theo sát đối phương, mà còn giúp họ có những pha lên bóng với tốc độ cao rất nguy hiểm. Tuy nhiên, với phong độ vô cùng ổn định của thủ thành Neuer bên phía đối phương, mọi pha dứt điểm của đội chủ nhà đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Hoffenheim ngắt mạch chiến thắng của Hùm Xám
Schweinsteiger đã đưa được bóng vào lưới Hoff nhưng bàn thắng đã không được tính

Phút 70, từ cú đá phạt góc bên cánh phải, hàng thủ của Hoff hiếm hoi rơi vào cảnh hỗn loạn, để rồi cuối cùng Schweinsteiger tận dụng điều đó để làm tung lưới thủ thành Starke. Tuy nhiên, thật tiếc cho Bayern là bàn thắng đó không được công nhận vì trọng tài cho rằng Schweinsteiger đã rơi vào thế việt vị. Đây được xem như là quyết định rất chính xác của trọng tài biên.

Ở những phút cuối, Bayern lại lâm vào cảnh bị dồn ép. Rất may cho họ là những pha dứt điểm của đội chủ nhà không đủ sắc sảo để có thể đánh bại “đôi bàn tay nhựa” của Neuer. Chung cuộc Hoffenheim đã kìm chân Bayern với tỉ số hòa không bàn thắng. Đây là kết quả mà có lẽ đội chủ nhà cảm thấy rất nuối tiếc vì họ hoàn toàn áp đảo trong số lần dứt điểm, 17 lần so với 5 lần của đối phương.

Đội hình ra sân:

Hoffenheim: Starke; Beck, Vorsah, Compper, Braafheid; Rudy, Williams (Kaiser 69’); Babel, Roberto Firmino (Musona 73’), Obasi; Sigurdsson (Schipplock 85’).

Bayern: Neuer; Boateng, van Buyten (Gustavo 75’), Badstuber, Lahm; Tymoshchuk, Schweinsteiger; T.Muller, Kroos, Ribery (Robben 45’); Gomez (Alaba 58’).

Chung cuộc: 0-0

Nhật Huy
Theo BĐVN

Từ khóa: