Sự kiện hot
6 năm trước

Hội 'gà' thủ đô họp mặt, cả mẹ cả con đều 'quẩy' tưng bừng

Giống như các hội 'gà' ở các tỉnh, thành phố khác, hội 'gà' Hà Nội cũng thường tổ chức họp mặt, giao lưu.

Hội 'gà' là hội một nhóm những bà mẹ sinh con vào năm 2017 - năm con gà lập ra để cùng nhau chia sẻ tâm sự cũng như kinh nghiệm chăm con khoa học. Giống như các hội 'gà' ở các tỉnh, thành phố khác, hội 'gà' Hà Nội cũng thường tổ chức họp mặt, giao lưu, mục đích để kết nối các mẹ với nhau và các bé 'gà' cũng có một sân chơi cho riêng mình.

Các mẹ có con cùng sinh năm gà ở Hà Nội giao lưu, gặp gỡ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nam - bà mẹ hai con và cũng là người có ý tưởng về việc kết nối các mẹ có con cùng năm sinh với nhau chia sẻ: "Hội gà gặp gỡ nhau để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi nấng chăm con từ ăn uống, giờ giấc sinh hoạt, ngủ chơi của bé. Hy vọng các mẹ mới sinh con lần đầu sẽ chủ động hơn trong việc chăm sóc con cái, không bị bỡ ngỡ. Hơn nữa được tiếp xúc với nhiều kiến thức chăm con vì mỗi mẹ có một cách chăm con khác nhau, mỗi em bé lại chào đón thế giới mới và thích nghi để phát triển theo một cách khác nhau. Bởi thế từ những kinh nghiệm bản thân mỗi mẹ truyền đạt lại cho nhau, các mẹ ai cũng sẽ có kiến thức nền tảng vững chắc để chăm bé nhà mình tốt nhất có thể".

Chị Hồng Nam (bên phải) mong có thể kết nối các mẹ và các con với nhau.

Chị Nam cũng hy vọng các mẹ sẽ ngày càng đoàn kết, để chặng đường phát triển của bé sẽ là những hành trình vui vẻ thú vị bên nhau. Các bé được hoạt động tập thể, cũng gặp gỡ bạn bè giống như các mẹ. Được biết, chị Nam dự định sẽ tổ chức những buổi giao lưu mang tính chất cộng đồng như thiện nguyện nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. "Mình mong các bé gà sẽ là những em bé được lớn lên với tấm lòng bao dung sẻ chia hướng thiện", chị Nam nói.

Để chụp một bức ảnh tử tế, cũng không phải là điều dễ dàng.

Mỗi đứa nhìn một nơi, có đứa lại còn "biểu tình" khóc nhè.

"Phó nháy" phải lôi đồ chơi ra để thu hút sự chú ý của các bé.

Các mẹ "vần con lên xuống để mong có bức ảnh đẹp".

Trong khi các mẹ và các mẹ khác tạo dáng, thì có một vài đứa khóc toáng lên đòi dậy.

Một bố "gà" cũng tham gia cùng các mẹ.

(Ảnh: Hằng Nguyễn Chippi)
Anh Đào
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: