Sự kiện hot
6 năm trước

'Hỏi nhau họp lớp ở đâu' (phần 2): Top quán lẩu nướng ngon, giá hợp lý

Chọn lẩu nướng cho tiệc họp lớp những ngày cuối thu, đầu đông ở Hà Nội có thể là gợi ý hay.

Năm nào cũng vậy, 'Họp lớp ở đâu?' luôn là câu hỏi đau đầu. Chín người mười ý.

Gợi ý dưới đây được chọn theo tiêu chí ăn ngon, tiệc vui nhưng hóa đơn không ghi "số trên trời". Một vài quán lẩu - nướng đáng cân nhắc ở ngay trong nội thành Hà Nội.

1. Lẩu cá kèo Phương Nam

Địa chỉ: Số 2, ngõ 69 Chùa Láng, Hà Nội

Ở đây có món lẩu cá kèo xuất sắc, với nước dùng chua cay vừa miệng và cá kèo tươi. Ăn kèm với lẩu là giỏ rau xanh đủ loại, bạn sẽ thấy phần nhiều trong số ấy là rau hiếm, tìm ở chợ thường ngày không có. Nồi lẩu tuy không to, trung bình 250.000 - 350.000 đồng, nhưng vẫn là vừa vặn cho một mâm liên hoan 6 người.

Lẩu cá kèo ở Phương Nam (Ảnh: Phương Nam)

Thực khách khi tới đây thường gọi thêm một món ngon đặc biệt khác là bánh tráng cuốn thịt heo. Bánh tráng mềm dai, thịt heo thái miếng lớn, mắm nêm được đầu bếp pha vừa vị, còn rau sống cuốn kèm đáng chấm '4 sao'. Một số món khác như khoai tây chiên, kho quẹt, rau củ luộc... cũng có thể gọi thêm cho xôm tụ.

Một buổi liên hoan ở Phương Nam với lựa chọn gồm lẩu cá kèo, bánh tráng cuốn thịt heo, đồ uống và vài món phụ nằm tầm giá 600.000 - 700.000 đồng cho một bàn ăn 6 người. Chia theo mức đóng góp của mỗi thành viên chỉ hơn 100.000 đồng/người.

Bánh tráng cuốn thịt heo (Ảnh: Phương Nam)

Một mâm cỗ vừa vặn cho 5 - 6 người (Ảnh: Phương Nam).

Xét về không gian và bài trí, nhà hàng Phương Nam không có gì đặc biệt, tuy nhiên chỗ ngồi đủ rộng và dễ chịu, một buổi liên hoan ở đây đáp ứng được về chất lượng và giá thành.

--

Lẩu Phát

Địa chỉ: 284 Bà Triệu, Hà Nội

Lẩu Phát nằm trên đường Bà Triệu là nhà hàng chuyên về lẩu, nhưng ngoài lẩu có phục vụ thêm một vài món ăn kèm hấp dẫn, như là cánh gà chiên, gỏi mực, khoai tây rán... So với các quán lẩu khác tại Hà Nội, Lẩu Phát có ưu điểm về không gian thoáng đẹp (gồm 4 tầng), vị lẩu đa dạng cho khách lựa chọn và giá thành vô cùng hợp lý. Nếu một bàn 6 người ngồi, chỉ cần một nồi lẩu 300.000 đồng, một vài món phụ và đồ uống nữa là đủ ấm bụng và vui.

Được chọn nhiều nhất ở Lẩu Phát vẫn là lẩu bò nấm kim chi. Lẩu này có vị nước chua cay vừa miệng, một phần thịt bò lớn, váng đậu chiên vàng giòn và rau nấm tươi. Nếu liên hoan lớp ở đây, mỗi thành viên đóng góp 100.000 - 150.000 đồng là 'hết nấc'.

Lẩu Phát có giá thành rất hợp lý, trong khi chất lượng đồ ăn là tốt. (Ảnh: Lẩu Phát)

Cánh gà sốt tiêu hấp dẫn (Ảnh: Lẩu Phát)

Lẩu Phát thường kín khách vào buổi tối, nếu đi riêng lẻ sẽ phải chờ số (thứ tự) khá lâu (15 - 30 phút). Bạn lưu ý đi nhóm đông sẽ cần chủ động đặt bàn trước 1 ngày.

--

K-PUB BBQ

Địa chỉ: Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội

Một lựa chọn gồm cả lẩu và nướng, thực đơn đa dạng nhưng giá thành khá cao, từ 250.000 - 300.000 đồng/ người bao gồm cả đồ uống. Nếu muốn tiết kiệm hơn, có thể chọn suất ăn riêng nướng 125.000 đồng/người.

Điểm quán lẩu nướng này so với các nơi khác có ưu thế về Menu đa dạng, nhiều suất ăn cho thực khách lựa chọn theo mức giá 125.000 - 130.000 và 230.000 đồng. Đồ nướng được tẩm ướp vừa vị không quá béo hay ngọt. Điểm cộng thứ hai là không gian thoáng rộng, tiện để nhóm đông người cùng nhau chuyện trò, chúc tụng. Một buổi họp lớp ở đây sẽ ấm cúng và dễ chịu, tuy chi phí không rẻ nhưng nhưng có lẽ vẫn trong tầm 'kiểm soát' của các thành viên lớp.

Mâm đồ nướng hấp dẫn ở K-Pub (Ảnh: K-Pub)

Điểm quán lẩu nướng này so với các nơi khác có ưu thế về Menu đa dạng, nhiều suất ăn cho thực khách lựa chọn theo mức giá 125.000 - 130.000 và 230.000 đồng (Ảnh: K-Pub)

Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: