Sự kiện hot
12 năm trước

Hồng Kông 1-2 ĐTVN: Văn Quyết và Trọng Hoàng giúp ĐTVN ngược dòng ấn tượng

Trước đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc) kém 60 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, ĐTVN đã để cho đối thủ vượt lên dẫn trước từ phút 41.

Trước đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc) kém 60 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, ĐTVN đã để cho đối thủ vượt lên dẫn trước từ phút 41. Tuy nhiên, với hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp hai bởi Văn Quyết và Trọng Hoàng, ĐTVN đã hoàn tất chiến thắng chung cuộc 2-1. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của ĐTVN dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

So với trận thua Trung Quốc 0-3 hai ngày trước đó, trong trận đấu trên sân Mongkok chiều nay, HLV Phan Thanh Hùng đã có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát của ĐTVN. Thủ môn Thanh Bình là người bắt chính thay Mạnh Dũng. Phước Vĩnh xuất phát ngay từ đầu để đá cặp trung vệ với Minh Đức thay Bật Hiếu.

Bên phía hành lang trái, Việt Cường cũng trở lại đội hình chính để thay thế vị trí của Hồng Tiến. Trong khi đó, trên hàng tấn công, Việt Thắng xuất phát trong vai trò trung phong, đẩy Công Vinh trở lại thi đấu tiền vệ cánh trái.


Văn Quyết, Trọng Hoàng thay nhau lập công mang về chiến thắng cho ĐTVN

Đội hình xáo trộn với hàng loạt các thử nghiệm nhưng ĐTVN vẫn là những người chiếm thế áp đảo từ đầu trận. Tuy nhiên, chính sự nôn nóng dồn lên tấn công nhằm ghi bàn thắng sớm đã khiến ĐTVN phải trả giá bởi một sai sót nơi hàng phòng ngự ở phút 41. Người ghi bàn cho đội chủ nhà Hồng Kông (Trung Quốc) là Au Yeung Yi Chung.

Tiếp tục có những điều chỉnh nhằm gia cố tuyến giữa ngay từ những phút đầu hiệp 2, lối chơi tấn công của ĐTVN trở nên mạch lạc hơn. Và ở các phút 71 rồi 74, lần lượt Văn Quyết rồi Trọng Hoàng lập công giúp ĐTVN hoàn tất cú lội ngược dòng, dẫn lại đối phương 2-1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù cả chủ nhà Hồng Kông (Trung Quốc) lần ĐTVN đều có những nỗ lực của riêng mình nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chung cuộc ĐTVN thắng Hồng Kông (Trung Quốc) 2-1 để khép lại chuyến du đấu vùng Đông Á với kết quả một trận thắng, một trận thua. Ngày mai, ĐTVN sẽ về nước, các tuyển thủ được trở về địa phương nghỉ ngơi trước khi tập luyện cùng CLB của mình chuẩn bị cho 6 vòng đấu cuối của V-League 2012.

Riêng Văn Quyết vẫn thuộc quân số của đội U22 QG nên phải tiếp tục tập trung chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á sắp tới.

theo TT&VH

Từ khóa: