Sự kiện hot
7 năm trước

Huế: Khai trương tuyến phố đi bộ

Ba tuyến phố đi bộ liền kế; Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão vừa được UBND thành phố Huế chính thức khai trương đưa vào hoạt động.

Hàng nghìn người dân địa phương và du khách đến phố đi bộ trong ngày khai trương.

Tối 29.9, UBND thành phố Huế đã tổ chức lễ khai trương 3 tuyến phố đi bộ liền kề có tổng chiều dài khoảng 1000m thuộc phường Phú Hội. Các tuyến phố đi bộ sẽ hoạt động vào các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật (từ 18h đến 2h). Hoạt động phố đi bộ, chính quyền sẽ cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại và đậu đỗ tại các tuyến đường này.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, việc đưa 3 tuyến phố này trở thành các tuyến phố đi bộ là một sản phẩm du lịch cụ thể, và là “món quà” cho ngành du lịch và người dân Huế. Tới đây 3 tuyến phố đi bộ này sẽ trở thành điểm nhấn về văn hóa, du lịch, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh về quê hương, con người xứ Huế.

UBND Thành phố Huế cũng đã đầu tư hạ tầng cho khu vực này khá đồng bộ, chất lượng thẩm mỹ cao, kết hợp phát huy các lợi thế sẵn có để khai thác, sử dụng hợp lý tối ưu hạ tầng để phục vụ cho du lịch, dịch vụ, vui chơi, giải trí và đi bộ như: hệ thống lề đường, lòng đường, chiếu sáng, thoát nước, cây xanh, ngầm hóa cáp các loại, đền bù giải tỏa hơn 1000m chiều dài cho 3 tuyến phố… Tổng kinh phí ban đầu ước tính hơn 50 tỉ đồng.

Theo dự án, đây sẽ là sự khởi đầu của việc phát triển xây dựng hệ thống giao thông, hạ tầng phục vụ phát triển du lịch của thành phố. Năm 2018, 3 tuyến phố này sẽ nối với các công viên bờ Nam sông Hương qua phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu kết hợp sử dụng lối đi bộ trên cầu Trường Tiền nối các công viên bờ Bắc sông Hương, chợ Đông Ba…để trở thành một không gian du lịch hấp dẫn ở hai bên bờ Sông Hương.

Quốc Dũng

Từ khóa: