Sự kiện hot
10 năm trước

Hữu Thắng chê tinh thần của cầu thủ và cổ động viên Thanh Hóa

Thanh Hóa vừa bị Sông Lam Nghệ An cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu tại vòng 22 V-League chiều nay (27/7). Điểm nhấn của trận đấu, thật đáng tiếc, không phải là những bàn thắng hay các tình huống bóng đẹp, mà là một sân vận động vắng người. Ngoại trừ khu trung tâm của khán đài A và B, các vị trí khác đều thưa thớt cổ động viên. Ở khán đài của đội khách Sông Lam, số lượng cổ động viên cũng chỉ khoảng hơn 20 người.


Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng tin rằng tinh thần cầu thủ Thanh Hóa đã xuống rất nhiều so với lượt đi. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Hữu Thắng khẳng định: “Ở giai đoạn một, khi Thanh Hóa liên tục dẫn đầu, dù đá ở sân Thanh Hóa hay ở đâu, tinh thần cầu thủ của họ cũng rực lửa.”

Trước đó chỉ vài ngày, Thanh Hóa đã chia tay huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung. Nhưng Hữu Thắng không cho rằng đây là lý do khiến tinh thần của chủ nhà yếu đi: “Không phải tới khi huấn luyện viên trưởng ra đi, tinh thần của họ mới bị ảnh hưởng. Điều này đã diễn ra trước đó rất nhiều trận.

Nếu trước kia đến đây, tôi nghĩ lượng khán giả không phải như thế này. Khán giả phải cực kỳ đông và biến sân Thanh Hóa thành một chảo lửa. Sau một thời gian dài, lượng khán giả đã hụt đi nhiều. Đó là yếu tố làm cho sức nóng trên sân và tinh thần cầu thủ xuống đi rất nhiều.”


Ông Hòa tin rằng tinh thần Thanh Hóa trong nội bộ đội bóng là không đủ mạnh. (Ảnh: Minh Chiến/Vienam+)


Ông Thắng không phải là người duy nhất nhận ra điều đó. Chính huấn luyện viên tạm quyền của Thanh Hóa, ông Ngô Văn Hòa, cũng phải thừa nhận: “Cái thiếu của Thanh Hóa là trong đội hình bây giờ chỉ có đúng một cầu thủ Thanh Hóa. Vì thế, tinh thần của quê hương đã khác. Trình độ chuyên môn của chúng tôi chưa chắc đã thua Bình Dương và Hà Nội T&T. Cái thiếu của Thanh Hóa là trên sân ít người nên tinh thần Thanh Hóa cũng ít.”

Ông Hòa kết thúc buổi họp báo với sự hài lòng gượng gạo: “Hôm nay, thần may mắn không đứng về phía Thanh Hóa dù chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng với ban huấn luyện mới, trận hòa 0-0 vẫn là chấp nhận được.”

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: