Sự kiện hot
7 năm trước

Hữu Thắng và U22 Việt Nam ngán đối thủ nào nhất tại SEA Games 29?

Dù đặt mục tiêu săn HCV tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia vào tháng 8 tới nhưng HLV Hữu Thắng mới đây đã tiết lộ đối thủ khiến mình và các học trò ở U22 Việt Nam e ngại nhất.

Trong ngày hôm nay (8/7) nước chủ nhà Malaysia sẽ tổ chức bốc thăm tổng cộng 9 môn đồng đội tại SEA Games 29 gồm bóng nước, cầu lông, bóng rổ, cricket, cưỡi ngựa, bóng đá, cầu mây, bóng bàn, bóng chuyền.

U22 Việt Nam tích cực tập luyện cho SEA Games 29

Trao đổi với báo chí trong nước trước lễ bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng khẳng định không hồi hộp như mọi người nghĩ. Theo đó, vị chiến lược gia người xứ Nghệ đang cùng các học trò tự tin chờ đón những thử thách sẽ phải đối mặt tại kỳ SEA Games 29 tới đây: “Tôi không hồi hộp như mọi người nghĩ đâu. Malaysia thay đổi, không còn chọn bảng đấu nữa. Vậy nên chuyện chúng ta nằm ở bảng nào là do lá thăm may rủi thôi. Tôi chỉ lo làm sao cho U22 Việt Nam tốt lên, gặp đối thủ nào mà không phải chiến đấu”.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã được VFF tạo những điều kiện tốt nhất trong việc tập luyện và chuẩn bị thi đấu. Do đó, trách nhiệm của vị chiến lược gia người xứ Nghệ cũng rất nặng nề là phải giành vé vào vòng chung kết giải U23 châu Á tổ chức tại Trung Quốc năm 2018 và giành tấm HCV tại SEA Games 29. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí mới đây, HLV Hữu Thắng đã tiết lộ đối thủ mà mình cùng các học trò cần phải đề phòng nhất tại giải đấu sắp tới là đương kim vô địch Thái Lan: “Năm 1995 chúng tôi thua Thái Lan ở chung kết. Và bây giờ, đó vẫn là đối thủ đáng ngại nhất. Họ có nền bóng đá phát triển hơn, lực lượng đáng nể, chuẩn bị cho giải rất tự tin”.

HLV Hữu Thắng nói về trận chung kết SEA Games với Thái Lan năm 1995 bởi đây là một trận đấu có ý nghĩa rất lớn với cựu trung vệ này. Theo HLV Hữu Thắng, dù không trực tiếp được lên nhận tấm HCB tại kỳ SEA Games này nhưng anh vẫn giữ nó như một báu vật: “Đó là SEA Games năm 1995. Tôi là người thi đấu nhiều nhất đội, trước trận chung kết bị cảm. Được HLV Weigang cho phép, tôi uống thuốc để vào đá chung kết. Chơi xong thì xỉu, phải vào bệnh viện nên không được lên nhận HC bạc. Ai đó đã mang về phòng cho tôi. Đó là tấm HC bạc lịch sử, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam giành được ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Thế nên đến bây giờ tôi vẫn giữ nó như báu vật”.

Trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam tại kỳ SEA Games 29 tới đây, HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ quyết tâm cùng các học trò ghi một dấu ấn lịch sử mới: “Năm nay tôi sẽ dự SEA Games trên cương vị mới, một HLV. Vai trò này khiến trách nhiệm nặng nề hơn rất nhiều khi là cầu thủ. Nhưng biết đâu chúng tôi lại có một cột mốc lịch sử nào đó”.

Đức Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: