Sự kiện hot
7 năm trước

Hủy diệt U22 Macau, U22 Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng

U22 Việt Nam đã có một trận đấu dễ dàng đúng như dự đoán trước U22 Macau. Với chiến thắng…, U22 Việt Nam đã giành lấy ngôi nhất bảng từ tay U22 Hàn Quốc bởi ở trận đấu trước đó, thầy trò HLV Jeong Jeong-yong chỉ có 1 điểm trước U22 Đông Timor.

Trong một ngày thời tiết thuận lợi, U22 Việt Nam đã có được điều kiện tốt nhất để phô diễn lối đá ban bật quen thuộc. Sự hưng phấn của những chàng trai áo đỏ đã dễ dàng đè bẹp U22 Macao ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 3, Văn Toàn tung cú sút khiến thủ môn của Macau không thể bắt gọn, Thanh Bình nhanh chóng chớp lấy cơ hội mở tỷ số, khởi đầu cho bữa tiệc bàn thắng của U22 Việt Nam.

 Văn Khánh ghi được 1 bàn thắng.

Chỉ 3 phút sau, U22 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 2. Văn Toàn phối hợp một chạm với Công Phượng trước khi băng xuống úp mu dứt điểm đẳng cấp tung nóc lưới Macau. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Hữu Thắng còn ghi thêm được đến 4 bàn thắng do công của Công Phượng, Thanh Bình, Xuân Trường và Văn Khánh. Điều đáng mừng là tất cả các tuyến của U22 Việt Nam đều đã nổ súng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 6-0. Lúc này, NHM bắt đầu tưởng tượng về một kịch bản hủy diệt 7-0 trước Macao như trận đấu cách đây 2 năm.

Bước sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng đã chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm tránh những va chạm không cần thiết có thể dẫn đến chấn thương. Tiền đạo Công Phượng cũng được rút ra trong những phút cuối của hiệp một. Mặc dù vậy, các chàng trai áo đỏ vẫn dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng khá đẹp mắt. Đầu tiên là pha tâng bóng ngẫu hứng qua đầu thủ môn của Hồng Duy ở phút 47. Sau đó 20 phút, Văn Toàn cũng hoàn tất cú đúp, người kiến tạo cho anh là người đồng đội thân thiết Xuân Trường. Bàn thắng danh dự của U22 Macau được ghi do công của Wa Keng ở phút 65.

 Xuân Trường tỏa sáng.

Thắng trận với tỷ số đậm 8-0, cùng với việc U22 Hàn Quốc chỉ giành được một điểm trong trận đấu trước đó, U22 Việt Nam đã giành lấy ngôi đầu bảng với 6 điểm có đước sau hai trận toàn thắng.

Kết quả chung cuộc: 8-1

Ghi bàn: Thanh Bình (3', 20'), Văn Toàn (7', 64'), Công Phượng (11'), Xuân Trường (24'), Văn Khánh (27'), Hồng Duy (47'), Ng Wa Keng (65').

Đội hình thi đấu:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh (Tấn Sinh 75'), Đình Trọng, Thanh Thịnh, Văn Toàn, Xuân Trường, Đông Triều, Quang Hải (Hồng Duy 46'), Công Phượng (Tuấn Tài 39'), Thanh Bình.

U22 Macau: Lo Weng Hou, Hun Seng Kuai (Choi Dion Carlos 66'), Kam Chi Hou, Lam Wai Cheong (Cheong Ka Chon 70'), Ng Wa Seng, Cheong Tin Long, Ng Wa Keng, Cheong Hoi San, Leong Hou In, Wan Tin Iao, Mok Koi Hei (Lo Man Hin 83').

Giang Nguyễn
Theo Thể thao Việt Nam, bongda.com.vn

Từ khóa: