Sự kiện hot
10 năm trước

Huyền thoại Richard Clayderman diễn đêm duy nhất tại Việt Nam

Là một trong những nghệ sĩ piano được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới với sự nghiệp âm nhạc thành công cùng lượng đĩa tiêu thụ khổng lồ, đạt 90 triệu CD, trong đó có tới 267 đĩa vàng cùng 70 đĩa bạch kim

Nghệ sĩ piano người Pháp Richard Clayderman sẽ biểu diễn cùng dàn nhạc dây tám người của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, trong đó có nghệ sĩ violon Bùi Công Duy trong chương trình “Đêm nhạc Richard Clayderman cùng VP Bank”, diễn ra vào ngày 23/8 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

 Buổi họp báo giới thiệu sự kiện

 

Ban tổ chức trả lời các Báo và người hâm mộ

 
Richard Clayderman tên khai sinh là Philippe Pagès, sinh ngày 28 tháng 12 năm 1953 tại Paris, Pháp. Ông là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng, đã phát hành rất nhiều album nhạc, trong đó có các nhạc phẩm của Beethoven, Liszt, Chopin và Mozart.

Là một trong những nghệ sĩ piano được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới với sự nghiệp âm nhạc thành công cùng lượng đĩa tiêu thụ khổng lồ, đạt 90 triệu CD, trong đó có tới 267 đĩa vàng cùng 70 đĩa bạch kim.

Tại Việt Nam, nhạc của Richard Clayderman quen thuộc với nhiều thế hệ bởi dễ nghe, dễ ngấm. Các bản nhạc của nghệ sĩ 61 tuổi này len lỏi ở mọi ngóc ngách và được rất nhiều người yêu thích.

Một số tác phẩm nổi tiếng đã đi sâu vào lòng người hàng chục năm qua và rất quen thuộc tại Việt Nam của Richard Clayderman như Yesterday, The Sound of Silence và Memory. Và vào ngày 23/8 tới đấy, Richard Clayderman sẽ biểu diễn cùng dàn nhạc dây tám người của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Tại đây, Richard Clayderman sẽ chơi những bản nhạc hay nhất của sự nghiệp trong 3 giờ đồng hồ tại khán phòng 3000 người trong một chương trình mang tên Richard Clayderman – Live in Concert.

Đây là dịp hiếm hoi người yêu nhạc Việt Nam có cơ hội thưởng thức trực tiếp tiếng đàn của “ông hoàng lãng mạn” trong chuyến lưu diễn châu Á của Richard Clayderman.

Theo nhà sản xuất, đây cũng là sự kiện tiền đề cho các sự kiện văn hóa giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng mang tính quốc tế với quy mô lớn hơn ở Việt Nam trong tương lai.

Sự kiện do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH SouthEast International phối hợp thực hiện.

Ngân An

Từ khóa: