Sự kiện hot
12 năm trước

Hy Lạp viết nên "truyện thần thoại" trước Nga

Bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với đội tuyển Nga, song Hy Lạp đã viết nên câu chuyện thần thoại khi đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 để lách qua khe cửa hẹp và giành tấm vé vào chơi ở tứ kết.

Bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với đội tuyển Nga, song Hy Lạp đã viết nên câu chuyện thần thoại khi đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 để lách qua khe cửa hẹp và giành tấm vé vào chơi ở tứ kết.

Đội hình thi đấu:

Nga: Vyacheslav Malafeev, Aleksandr Anyukov, SergeiIgnashevich, Yuri Zhirkov, Alexei Berezutski,Roman Shirokov, Igor Denisov, Alan Dzagoev, Denis Glushakov; Andrey Arshavin, Aleksandr Kerzhakov.

Hy Lạp: Michalis Sifakis, Giannis Maniatis, Kyriakos Papadopoulos, Georgios Tzavellas, Vasilis Torossidis; Sokratis Papastathopoulos, Giorgos Karagounis, Kostas Katsouranis, Giorgos Samaras, Dimitrios Salpingidis, Fanis Gekas.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Jonas Eriksson, Nga đã chủ động tràn lên tấn công. Phút thứ 2, Papadopoulos phá bóng hụt tạo điều kiện cho Kerzhakov xâm nhập vòng cấm nhưng thủ thành Sifakis đã băng ra ôm gọn bóng. Ít phút sau, Karagounis thực hiện pha treo bóng rất khó chịu từ quả đá phạt chếch bên cánh phải buộc thủ môn Malafeev của Nga phải đấm bóng giải nguy.

Những phút tiếp theo, Nga vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Hy Lạp. Phút thứ 10, Dzagoev căng ngang vừa tầm cho Arshavin băng vào dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Sifakis. Không lâu sau, Kerzhakov tung ra cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc.

Mặc dù cầm bóng và chơi tấn công áp đảo, song những pha phối hợp quyết định của “Những chú gấu” vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết để xuyên thủng hàng thủ Hy Lạp. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hy Lạp ở phút 20, Arshavin có cơ hội tung ra pha dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Cho tới cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Hy Lạp vẫn chưa thể tìm ra giải pháp để vô hiệu hóa lối chơi tấn công của Nga. Phút 40, Zhirkov có pha lên tham gia tấn công rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang.

Mãi dâng lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, Nga đã dính “đòn hồi mã thương” ở phút 45+2. Sau pha ném biên từ bên cánh phải của Torossidis, Karagounis dốc bóng loại bỏ Zhirkov trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Malafeev, khai thông bế tắc cho Hy Lạp.

Sau giờ giải lao, HLV Dick Advocaat đã quyết định tung tiền đạo Roman Pavlyuchenko vào sân thay Kerzhakov với hy vọng có thể đảo ngược được tình thế. Phút 52, Shorikov tung ra pha sút xa đi vọt xà ngang.

Kể từ đầu hiệp hai, Hy Lạp đã chủ động “đổ bê tông” trước khung thành đội nhà. Phút 57, Denisov thực hiện pha đi bóng trước vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, thỉnh thoảng Hy Lạp còn tổ chức được một số pha phản công nguy hiểm. Phút 68, Hy Lạp được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải sau tình huống Zhirkov phạm lỗi với Salpigidis. Tiếc là cú đá của hậu vệ Georgios Tzavelas lại đi dội cột dọc.

Tuy đã nỗ lực tấn công trong những phút còn lại nhưng Nga vẫn không thể lật ngược được thế cờ và đành chấp nhận nói lời chia tay với Euro 2012 (cùng có được 4 điểm như Hy Lạp nhưng xếp sau nhờ thua ở kết quả đối đầu).

theo Dân Việt

Từ khóa: