Sự kiện hot
10 năm trước

Hy vọng tranh ngôi vô địch tan biến với đội bóng xứ Thanh

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Thanh Hóa phải chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0 trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An tại vòng 22 V-League chiều nay (27/7). Với kết quả này, Thanh Hóa đã chính thức hết hy vọng vô địch.


Voinea Petrisor (áo trắng) đã chơi rất hay trong trận này. Anh thi đấu tốt trong bối cảnh Sông Lam không cầm nhiều bóng và thiếu vắng tiền đạo đội trưởng Công Vinh (bị treo giò). (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Sông Lam Nghệ An nhập cuộc tốt hơn khi là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ một đường phản công ở phút 11, cầu thủ người Brazil Moreira băng xuống tốc độ và dứt điểm chân trái vọt xà.

Đội khách tiếp tục chơi tốt trong phần còn lại của hiệp một. Dù bị lép vế về thế trận, hàng thủ Sông Lam dưới sự chỉ huy của Minh Đức đã chia cắt rất tốt các chân sút của Thanh Hóa. Cơ hội nguy hiểm nhất của chủ nhà trong hiệp một chỉ là tình huống dứt điểm chân trái của Quốc Phương sau pha đi bóng dũng mãnh của Văn Tân ở phút 38. Cuối hiệp một, Văn Tân và Dincic cũng có thêm hai cơ hội nguy hiểm nhưng bất thành.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều chuyển biến. Thanh Hóa vẫn là đội nắm giữ tuyến giữa trong khi Sông Lam duy trì lối chơi phòng ngự phản công với vai trò đặc biệt quan trọng của Voneia - người vừa sắm vai chân sút chủ lực, vừa là trung tâm phân phối bóng hiệu quả.

Phút 56, Thanh Hóa có liên tiếp hai cơ hội của Quốc Phương và Van Bakel. Phút 67, Văn Tân chút nữa lập công sau một tình huống phối hợp không ăn ý từ Nguyên Mạnh và hậu vệ Sông Lam. 6 phút sau, Quốc Phương tiếp tục có cơ hội với một cú sút chéo góc rất tốt.


Nếu may mắn hơn một chút, Sông Lam Nghệ An thậm chí có thể rời sân Thanh Hóa với 3 điểm sau cú sút phạt của Moreira. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Thanh Hóa chút nữa phải nhận sự trừng phạt ở phút 80. Từ chấm đá phạt ở khoảng cách hơn 20m, Moreira tung cú sút tuyệt đẹp, thủ thành Tô Vĩnh Lợi đứng im bất lực nhưng khung gỗ đã cứu thua cho Thanh Hóa.

10 phút cuối trận chứng kiến nỗ lực tấn công liên tục của chủ nhà và sự kiên cường của hàng thủ đội khách. Thanh Hóa liên tục treo bóng vào trong, Van Bakel có cơ hội dứt điểm ngon ăn thứ hai nhưng bỏ lỡ.

Trận đấu kết thúc trong nỗi thất vọng cho Thanh Hóa. Với kết quả này, Thanh Hóa đã kém đội đầu bảng Bình Dương 7 điểm khi mùa giải chỉ còn hai vòng. Hy vọng vô địch đã chính thức tan biến.

KẾT QUẢ: Thanh Hóa 0-0 Sông Lam Nghệ An

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: