Sự kiện hot
13 năm trước

Iker Casillas - thủ thành đi vào lịch sử La Liga

Một mùa giải được coi là không thành công với Real Madrid song đối với thủ thành Iker Casillas thì NHM không thể nào quên những pha cứu thua xuất thần

Một mùa giải được coi là không thành công với Real Madrid song đối với thủ thành Iker Casillas thì NHM không thể nào quên những pha cứu thua xuất thần

Lần đầu tiên Iker Casillas khoác áo Real là ở trận đấu với Athletic Bilbao vào hồi tháng 9/1999. Từ đó đến nay, trung bình mỗi một mùa bóng, “thánh” Iker thi đấu 25 trận. Tính rộng ra, Casillas đã có 419 lần xuất hiện ở La Liga.“Bàn tay vàng” của nhà ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha còn từng chơi 99 trận liên tục ở La Liga, từ tuần thứ nhất của mùa bóng 2008/09 cho đến tuần thứ 23 của mùa bóng sau.


Kể từ đó đến nay, Los Blancos đã trải qua nhiều đời HLV nhưng vị trí của Casillas vẫn bất khả xâm phạm. Ở những mùa gần đây, dù “Kền kền trắng” không giành được nhiều danh hiệu lớn, nhưng Casillas vẫn được đánh giá là một trong những thủ môn chơi ổn định nhất La Liga.
Còn trên phương diện đội tuyển quốc gia, Casillas đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi cùng ĐT Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup 2010. Thế nên, có thời điểm “gã trọc phú” Manchester Ciy đã đưa ra lời đề 129 triệu bảng để có được chữ ký của Casillas. Tuy nhiên, cả BLĐ Real lẫn bản thân thủ môn này đều từ chối. Sau đó hai bên đã thống nhất về một bản hợp đồng có thời hạn đến 2017.

Hãy cùng dantin.vn xem lại những pha cứu thua xuất thần của Thánh Iker:

Get the Flash Player to see this player.

Thanh Hà

Từ khóa: