Sự kiện hot
10 năm trước

Indian Wells: Hàng loạt hạt giống gục ngã ngày ra quân

Indian Wells 2014 đã liên tiếp phải đón nhận cú sốc khi hàng loạt các tay vợt hạt giống phải nói lời chia tay ngay ngày ra quân. Tomas Berdych, Jo-Wilfried Tsonga, Jerzy Janowicz hay Philipp Kohlschreiber là những cái tên đáng chú ý phải ngậm ngùi dừng bước.


Berdych sớm chia tay Indian Wells. (Nguồn: AP)

Với việc không phải thi đấu vòng 1, Tomas Berdych tự tin bước vào trận đấu ra quân tại vòng 2. Sự vượt trội về đẳng cấp giúp tay vợt người Séc sớm giành thế chủ động và có được chiến thắng trong set 1 với tỷ số 6-4 trước Roberto Bautista-Agut.

Tuy nhiên, đó là set thắng duy nhất mà Berdych có thể giành được tại giải đấu này. Sau set thắng đầu tiên, tay vợt hạt giống số 4 đã bất ngờ chơi trùng xuống, tạo cơ hội cho đối phương liên tiếp bẻ giao bóng, trước khi nhận thất bại 2-6 và 4-6 ở hai set còn lại.

Đây thực sự là cú sốc không nhỏ cho người hâm mộ, bởi Berdych được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thậm chí, trong lần gặp gỡ gần đây tại Bangkok, anh đã từng có chiến thắng chóng vánh trước Bautista-Agut.

"Đây là trận đấu thất vọng nhất với tôi kể từ đầu mùa giải, tôi cảm thấy thật tệ hại vì màn trình diễn hôm nay," Berdych thất vọng sau trận thua mất mặt.

Chưa hết sốc sau cú ngã của Berdych, làng quần vợt tiếp tục chứng kiến cảnh Jo-Wilfried Tsonga ngậm ngùi chia tay Indian Wells. Hạt giống số 9 của giải đã phải dừng bước sau thất bại 4-6, 4-6 trước người đồng hương Julien Benneteau.

Chung cảnh ngộ với Berdych và Tsonga, tay vợt Philipp Kohlschreiber cũng không thể đi tiếp sau ngày ra quân. Hạt giống số 22 người Đức đã gục ngã trước tay vợt 30 tuổi người Đài Loan Lu Yen Hsun chỉ sau hai set với tỷ số 2-6 và 2-6.

Cũng ở vòng đấu này, Rafael Nadal, hạt giống số 1 của giải cũng đã phải trải qua những giây phút thực sự khó khăn mới có thể đánh bại "lão tướng" Radek Stěpánek.
 
"Ông vua đất nện" đã bất ngờ để thua 2-6 ở set đầu tiên. Tuy nhiên, anh đã vùng dậy đúng lúc để thắng ngược tay vợt 35 tuổi người Séc ở hai set đấu còn lại với tỷ số sat nút 6-4 và 7-5.

Ở vòng 3, nhà đương kim vô địch sẽ đối đầu với thử thách mang tên Alexandr Dolgopolov - tay vợt đến từ Ukraine đã có chiến thắng 7-6, 6-4 trước tay vợt chủ nhà Tim Smyczek.

Cùng với Rafael Nadal, vòng ba còn có sự góp mặt của nhiều tay vợt tên tuổi khác là Novak Djokovic, Stanislas Wawrinka, Andy Murray và Roger Federer.

Trước đó, nội dung đơn nữ cũng đã chứng kiến hàng loạt những bất ngờ khi có đến 14 tay vợt hạt giống phải dừng bước, trong đó có cả Victoria Azarenka, Angelique Kerber và Sara Errani.

Phương Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: