Sự kiện hot
8 năm trước

Indonesia tính gây sốc với kế hoạch mang tên... Jose Mourinho

Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia Imam Nahrawi vừa tiết lộ kế hoạch "không tưởng"... mời Jose Mourinho dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia.


HLV Jose Mourinho. (Nguồn: Getty Images)

 

Theo tờ Goal phiên bản Indonesia, vị Bộ trưởng cho biết ông đã đề xuất kế hoạch này tới Tổng thống Joko Widodo và Chủ tịch Ủy ban Olympic Erick Thohir.

Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Imam Nahrawi cho rằng Mourinho là người phù hợp để giúp bóng đá nước này phát triển.

"Chúng tôi hy vọng sự xuất hiện của Mourinho có thể thắp lại tình yêu bóng đá của các CĐV nước nhà và cũng là động lực thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ," Goal đăng tải phát biểu của vị Bộ trưởng này.

"Dự án này đã được bàn bạc cùng với tổng thống Joko Widodo và chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia, Erick Thohir. Huấn luyện viên trưởng sắp tới của chúng tôi phải là người nước ngoài, song hành cùng ông ấy sẽ là dàn trợ lý bản địa."

"Khi tôi hỏi Erick, lương của Mourinho vào khoảng 250 tỷ Rp (tương đương 13 triệu bảng) một năm."

Bộ trưởng Imam Nahrawi cũng cho biết trong trường hợp Mourinho từ chối thì "Guus Hiddink sẽ là phương án thay thế."

Đây sự sự là kế hoạch gây sốc bởi việc mời Jose Mourinho trở thành huấn luyện viên tuyển Indonesia là điều không dễ dàng chút nào.

Mourinho hiện đang là ứng viên sáng giá nhất để thay thế Louis van Gaal ngồi vào "ghế nóng" tại Manchester United.

Hơn nữa, Indonesia vẫn đang bị FIFA cấm tham dự các giải đấu quốc tế cho những mâu thuẫn chính trị của những người làm bóng đá của quốc gia này, nên càng khó để thuyết phục vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này.

theo Vietnam+

Từ khóa: