khoảng 1 tuần trước

Intracom Group ký kết hợp đồng đầu tư 500.000 USD cho Triip

Ngày 6/9 tại Hà Nội, Intracom Group chính thức ký kết hợp đồng đầu tư cho Triip. Đây là thương vụ có kết quả thẩm định (DD) nhanh kỷ lục của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới, với thời gian chỉ 30 ngày. Lễ ký kết diễn ra trong khi chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 mới lên sóng 7/16 tập.

Intracom Group ký kết hợp đồng đầu tư 500.000 USD cho Triip.​​​​​

Trước đó, ngày 7/8, Startup Hải Hồ (Co-founder & CEO Triip) xuất hiện với màn gọi vốn ấn tượng trên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam. Với khát vọng trở thành Startup ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực du lịch lớn nhất thế giới, Hải Hồ đến kêu gọi các nhà đầu tư 500.000 USD cho 5% cổ phần Cty.

Đề cập trong phần thuyết trình, CEO ứng dụng Triip đưa ra hàng loạt con số ấn tượng. Cụ thể, về phía người dùng đã đạt được 122.000 lượt downloads trong vòng 3 tháng. Trong đó, 35% người dùng quay trở lại sử dụng hàng ngày, hơn 15.000 người chia sẻ hành trình chuyến đi. Doanh thu trong năm 2018 đạt 1,4 triệu USD, 6.000 hướng dẫn viên du lịch và khách hàng đến từ 133 quốc gia. Với những chỉ số này, Triip đang dẫn đầu về ứng dụng Blockchain trong ngành Du lịch.

Mục tiêu của Triip là trở thành hệ sinh thái du lịch xanh, bền vững tập trung tạo việc làm, hòa nhập văn hóa cũng như mang đến những tác động thân thiện với môi trường. Những tác động tích cực đối với du lịch của Triip đã được nhiều quốc gia trên thế giới, các tổ chức du lịch và các cơ quan thông tấn báo chí khen ngợi (forbes.com, asia.nikkei.com, cnn.com, cnbc.com, wsj.com…).

Shark Nguyễn Thanh Việt, Startup Hải Hồ giao lưu cùng cộng đồng khởi nghiệp và các bạn trẻ.​​​​​

Đồng ý với quan điểm ứng dụng Blockchain còn khá mới mẻ trong kinh doanh nhưng với tầm nhìn xa của một nhà đầu tư lão làng, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group cho rằng, thời buổi hiện nay con người thích thách thức với khó khăn để ngày mai có kết quả tốt. Ông quyết định mang đến cho Triip một cơ hội đầu tư. Sau khi thương lượng, hai bên thống nhất chốt lại thương vụ với số vốn góp 500.000 USD cho 6,66% cổ phần.

Sau khi bắt tay trên truyền hình, Shark Việt và đội ngũ Intracom lập tức bắt tay vào thẩm định doanh nghiệp. 30 ngày sau khi chương trình lên sóng, ngày 6/9/2019, Intracom Group chính thức ký kết đầu tư cho Triip.

Ban tổ chức Shark Tank Việt Nam xác nhận: “Đây là thương vụ đầu tiên của mùa 3 thẩm định thành công, đồng thời cũng là thương vụ có thời gian thẩm định thần tốc nhất của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới, với thời gian chỉ 30 ngày”.

Trước đó ở mùa 2, Shark Việt cũng là nhà đầu tư xác lập kỷ lục về tốc độ thẩm định và ký kết hợp đồng với Startup CDTS trong thời gian chỉ 100 ngày.

Chia sẻ lý do về đầu tư cho ứng dụng Triip một cách thần tốc, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết: “Bên cạnh sự hòa hợp về định hướng phát triển và văn hóa doanh nghiệp thì tôi đánh giá cao về đội ngũ nhân sự và sự chuyên nghiệp của Triip trong quá trình thẩm định đầu tư. Startup hội tụ đầy đủ các yếu tố nên tôi quyết định đầu tư sớm để họ nắm bắt thời cơ vì ứng dụng công nghệ thì cần đi nhanh để chiếm lĩnh thị trường”.

Trao đổi về hợp tác đầu tư với Shark Nguyễn Thanh Việt, Startup Hải Hồ chia sẻ: “Tầm nhìn của Triip từ 5 – 10 năm tới là hoàn thiện Triip App, phát triển User, mở rộng kết nối song song với tăng chất lượng dịch vụ. Có sự giúp sức của Shark Việt, team Triip đang rốt ráo triển khai nhiều hạng mục. Hiện nay, các chỉ số bắt đầu nhảy nhanh, chúng tôi hy vọng sẽ sớm cán mốc các lộ trình đặt ra”.

Trong quá trình thẩm định doanh nghiệp, Shark Việt cũng trực tiếp trải nghiệm các dịch vụ của Triip để đánh giá các tính năng, tính hiệu quả, qua đó kịp thời đưa ra các góp ý, định hướng giúp Startup hoàn thiện sản phẩm.

Intracom và Triip cũng thống nhất song song với phát triển đa quốc gia. Hai bên ưu tiên đưa ra các định hướng để góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch bền vững tại Việt Nam trong tương lai với mong muốn ngành Du lịch Việt Nam có thể tăng thêm thu nhập và giảm thiểu tác động đối với môi trường.

Shark Nguyễn Thanh Việt chia sẻ: “Tôi đã trải nghiệm thử dịch vụ của Triip và đánh giá cao hướng phát triển du lịch bền vững của các Founder. Triip và Intracom đều nhìn nhận lạc quan về tương lai của ngành Du lịch Việt Nam, do đó, hai bên có kế hoạch sẽ phát triển song song du lịch outbound và inbound để đưa du lịch bền vững phổ biến với nhiều người hơn, làm sao để một đồng đầu tư ra nước ngoài phải có bằng hoặc nhiều hơn một đồng trở về Việt Nam”.

Với việc đầu tư cho Triip, Shark Nguyễn Thanh Việt và Intracom đã chứng tỏ mình không chỉ là nhà đầu tư tài chính đơn thuần mà còn là một nhà đầu tư chiến lược đưa ứng dụng công nghệ Blockchain đón đầu xu hướng phát triển trong tương lai.

Cuộc giao lưu của Shark Nguyễn Thanh Việt, Startup Hải Hồ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.

Trong khuôn khổ sự kiện, Shark Nguyễn Thanh Việt và Startup Hải Hồ đã giao lưu cởi mở với cộng đồng khởi nghiệp và các bạn trẻ. Qua đó, các Startup được chia sẻ và học hỏi nhiều bài học kinh doanh quý báu.

Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết, ông sẵn sàng hợp tác đầu tư với các Startup trong và ngoài chương trình Shark Tank Việt Nam. Khi các Startup gửi đề án đến, Shark sẽ góp ý. Trong trường hợp không đầu tư, Shark sẽ cho lời khuyên. Nhiều khi lời khuyên còn giá trị hơn cả tiền.

Shark Việt nhấn mạnh: Ông sẵn sàng hợp tác với Startup miễn làm sao Việt Nam có nhiều doanh nghiệp trẻ, có sức khỏe để “chiến đấu” với bên ngoài. Doanh nghiệp khỏe thì đất nước mạnh. Đất nước mạnh thì người dân được hưởng.

Lý giải lý do vì sao một nhà đầu tư truyền thống như Shark Việt chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, Shark Việt trả lời ngắn gọn, khúc triết: Các bạn trẻ thường quan tâm đến công nghệ. Shark muốn giúp đỡ các bạn trẻ nên Shark… “chạy theo” các bạn.

Shark chia sẻ thêm: Trong các lĩnh vực Shark giàu kinh nghiệm, có thế mạnh, Shark mới muốn nắm tỷ lệ cổ phần cao ở doanh nghiệp. Nhưng đối với lĩnh vực Shark không có thế mạnh thì Shark sẽ để Startup nắm quyền chi phối và điều hành doanh nghiệp.

Trở lại câu chuyện Intracom Group hợp tác đầu tư 500.000 USD cho Triip đổi lấy 6,66% cổ phần, theo Shark Việt, ngoài cái "Duyên" giữa 2 bên, ông còn nhìn thấy cơ hội mà người khác không nhìn thấy.

Hơn nữa, du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp. Shark không muốn bê tông hóa trong du lịch mà muốn phát triển theo hướng giữ gìn thiên nhiên, du lịch xanh, du lịch bền vững. Triip sẽ đưa mọi người ra thế giới học tập mô hình làm du lịch rồi đem về áp dụng tại Việt Nam. Shark tham vọng phát triển mô hình du lịch không cần phải đầu tư nhiều tiền nhưng người ta phải trả nhiều tiền để được đến du lịch. Không bê tông hóa mà phải giữ được văn hóa, bản sắc trong phát triển du lịch.

Shark Việt chia sẻ quan điểm: Trong mọi mối quan hệ nói chung, mối quan hệ giữa Intracom và Triip nói riêng, nếu hợp tác hòa hợp theo tinh thần Lục hòa của Phật giáo thì sẽ phát triển.

Mùa 3 Shark Tank Việt Nam đang lên sóng trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam. Theo số liệu từ Ban tổ chức chương trình, tính đến thời điểm hiện nay, Shark Nguyễn Thanh Việt đang là nhà đầu tư dẫn đầu dàn cá mập với tổng số tiền đầu tư cho Startup là hơn 43 tỷ đồng.

Ở mùa này, bên cạnh Triip, Shark Việt cũng bắt tay cam kết đầu tư cho một số Startup khác. Hiện tại, team Shark Việt cũng đang tiến hành thực hiện thẩm định đối với các doanh nghiệp khác để nhanh chóng đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng đối với các doanh nghiệp vượt qua vòng thẩm định.


Khánh Linh

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: