Sự kiện hot
12 năm trước

Italia thất bại nhưng có gì đáng ngại đâu

Dù Italia để thua Mỹ 0-1 ngay trên sân nhà Marassi trong trận giao hữu chuẩn bị cho VCK EURO 2012 nhưng HV Prandelli vẫn tỏ ra khá bình thản dù ông cũng thừa nhận vấn đề của Azzurri trong trận đấu này.

Dù Italia để thua Mỹ 0-1 ngay trên sân nhà Marassi trong trận giao hữu chuẩn bị cho VCK EURO 2012 nhưng HV Prandelli vẫn tỏ ra khá bình thản dù ông cũng thừa nhận vấn đề của Azzurri trong trận đấu này.


Motta (áo sáng) đá hộ công trong trận giao hữu với Mỹ - Ảnh Getty

Đội chủ nhà đá 4-3-1-2. Chiến thuật không mới nhưng con người có ít nhiều thay đổi. Như dự kiến, Giovinco và Matri tạo thành sự kết hợp mới mẻ trên hàng công. Còn mới hơn nữa khi Motta lại đá hộ công thay vì vị trí tiền vệ trụ sở trường. Ở hàng thủ, Ogbonna chơi cặp với Barzagli.

Tuy cầm bóng và tấn công nhiều hơn nhưng Italia tạo ra rất ít cơ hội nguy hiểm và họ không thể ghi bàn. Trái lại, Azzurri còn phải trả giá bằng bàn thua duy nhất ở hiệp 2 sau pha phản công của tuyển Mỹ.

Vấn đề của Italia là gì? Prandelli chỉ ra hai điểm dở là nhịp độ chơi bóng chậm và tính thời điểm của những pha tấn công. “Chúng tôi chơi với nhịp độ chậm ở hiệp 1 và chỉ tăng nhịp độ trong hiệp 2. Thêm nữa, các cầu thủ của tôi thường xuất hiện không đúng lúc khi tấn công. Họ chọn thời điểm để dâng cao không tốt so với các hậu vệ Mỹ. Điều đó khiến chúng tôi nhiều lần rơi vào thế việt vị”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân của Azzurri ngay lập tức trấn an dư luận và truyền thông Italia rằng thất bại này không có gì đáng ngại và hoàn toàn có thể hiểu được. “Tôi hoàn toàn không lo ngại về trận thua này. Chúng tôi vẫn còn thời gian để thực hiện những sự chuẩn bị và điều chỉnh cần thiết. Vả lại, bạn cần biết rằng đá với nhịp độ 3 tháng/trận là điều rất khó khăn”.

Thực ra, đúng là Italia thường không chú trọng vào trận giao hữu, bất kể với đội mạnh hay đội yếu. Vả lại, đây đang là thời điểm mà cuộc chiến vì Scudetto ở Serie A đang bước vào hồi nóng bỏng nên nhiều cầu thủ không đá hết mình bên cạnh nhiều sự vắng mặt quan trọng khác. Thế nên, thất bại này không phải là thảm họa. Prandelli biết mình cần phải làm gì trong thời gian tới để chuẩn bị một cách tốt nhất có thể cho VCK EURO 2012.

Theo TT&VH

Từ khóa: