Sự kiện hot
12 năm trước

Jordi Alba không dám tin vào chức VĐ của TBN

Cầu thủ mới gia nhập Barcelona không dám tin vào chức VĐ EURO trong khi các đồng đội của anh là Xavi và Iniesta đã liên hoan sau khi làm nên lịch sử cùng ĐT Tây Ban Nha.

Cầu thủ mới gia nhập Barcelona không dám tin vào chức VĐ EURO trong khi các đồng đội của anh là Xavi và Iniesta đã liên hoan sau khi làm nên lịch sử cùng ĐT Tây Ban Nha.

Jordi Alba đã góp công lớn vào chiến thắng của Tây Ban Nha khi tự mình sút tung lưới thủ môn Buffon và tỏ ra thực sự phấn khích với chiến công này.


Jordi Alba đã nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Tây Ban Nha -Ảnh Getty.

ĐT Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức VĐ EURO nhờ các bàn thắng của  David Silva, Jordi Alba, Fernando Torres và Juan Mata. Alba đã cảm thấy thực sự choáng ngợp với thành công của La Roja. “Những đồng đội của tôi đã làm nên lịch sử nhưng đây là danh hiệu VĐ châu Âu đầu tiên của tôi. Tôi rất hạnh phúc và không dám tin vào điều đã xảy ra”, Jordi Alba nói trên Telecinco. "Tôi rất vui mừng với chiến thắng này. Bây giờ là lúc tận hưởng chiến thắng với các đồng đội. EURO 2012 là giải đấu thành công của chúng tôi".

Tân binh của sân Camp Nou bàn luận về việc rời khỏi Valencia để tới đầu quân cho Barcelona và cảm ơn những người đã ủng hộ  anh trong những năm qua. “Valencia và Barcelona đã đoạt được thỏa thuận. Mọi thứ đã tiến triển tốt. Tôi cám ơn những người dân ở quê nhà L'Hospitalet, gia đình tôi và bạn bè tôi”.

Trong khi đó, người đồng đội của anh là Xavi cảm thấy "La Roja" đã chơi trận hay nhất so với những màn trình diễn trước đó. Alba cho rằng đây cũng là trận đấy hay nhất của ĐT Tây Ban Nha ở EURO 2012. “Chúng tôi đã chơi tốt hơn Italia. Có lẽ đây là trận đấu hay nhất của TBN ở giải đấu năm nay. Chúng tôi đang rất hạnh phúc. Đây là niềm vui cho toàn thể đất nước chúng tôi. Chiến thắng này rất xứng đáng và TBN đã làm nên lịch sử”, Xavi chia sẻ trên Telecinco."Chúng tôi di chuyển bóng xung quanh tốt hơn họ. Ngày hôm nay, tôi đã quyết đoán và tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Trận đấu đã rất phức tạp khi người dân không tin vào chúng tôi nhưng thách thức là một điều tốt”.

Thủ thành Iker Casillas lại cho rằng thành công của ĐT Tây Ban Nha là do uyện tập chăm chỉ và tài năng của họ. Anh nhấn mạnh rằng bàn thắng thứ ba của TBN chính là pha bóng định đoạt số phận của trận chung kết: “Tôi không biết những lí do chính xác sau sự thành công của chúng tôi. Đó là vấn đề về tài năng, có thể, và đó là kết quả của nhiều năm luyện tập chăm chỉ. Rất nhiều người đã thi đấu ở đội trẻ quốc gia, họ cũng đã  đóng góp một phần ở giải này. Và HLV rõ ràng đã rất giỏi”.

“Đây là khoảnh khắc tuyệt vời trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha", Casillas thổ lộ về chức VĐ của ĐT Tây Ban Nha. Anh đánh giá cao lối chơi của ĐT Tây Ban Nha trong trận CK : “Italia đã mệt mỏi vì cách mà chúng tôi chơi. Chúng tôi đã thi đấu rất hiệu quả khi kết thúc trận đấu với 4 bàn thắng. Chúng tôi đã làm những điều khó khăn trở nên dễ dàng. Không dễ để giành chiến thắng với tỉ số 4-0”.

theo TT&VH


Từ khóa: