Sự kiện hot
12 năm trước

Jose Mourinho “buông” Sahin cho Arsenal

Do không trao cơ hội cho Nuri Sahin, HLV Jose Mourinho lên tiếng thừa nhận, sẵn sàng để tiền vệ này rời Bernabeu trong kì chuyển nhượng mùa Hè này.

Do không trao cơ hội cho Nuri Sahin, HLV Jose Mourinho lên tiếng thừa nhận, sẵn sàng để tiền vệ này rời Bernabeu trong kì chuyển nhượng mùa Hè này.

Mùa Hè năm trước, đích thân Jose Mourinho là người đã lĩnh xướng việc chiêu mộ Nuri Sahin từ Dortmund. Gia nhập Bernabeu với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, tiền vệ này nhận được sự kì vọng lớn lao của các CĐV Los Blancos. Tuy nhiên, cũng chỉ sau 1 mùa bóng, tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kì lại trở thành món hàng “thanh lí”.

Trước số phận của Sahin tại Bernabeu, BLĐ Arsenal đã gửi lời đề nghị mượn tiền vệ này trong mùa giải 2012-13. Đây là phương án có phần hợp lí đối với cả Real Madrid và cá nhân Nuri Sahin. Và HLV Jose Mourinho đã tuyên bố, sẵn sàng để ngôi sao người Thổ ra đi nếu anh đồng ý.

“Vấn đề là cậu ấy còn trẻ, cậu ấy muốn ra sân trong tất cả các trận. Real Madrid đã có Xabi Alonso, Sami Khedira, Lassana Diarra, Esteban Granero và Mesut Oezil. Tình thế đó thật không hề dễ dàng. Cuộc cạnh tranh ở Real rất khốc liệt. Đây không phải một đội bóng đơn giản, chúng tôi đòi hỏi rất nhiều. Đội bóng có nhiều cầu thủ xuất chúng nên khi bạn không khởi đầu tốt, sẽ rất khó để giành suất đá chính.”

“Nếu Sahin ở lại, cậu ấy sẽ không trở thành vấn đề với cá nhân tôi. Cậu ấy luôn có nhiều hơn một giải pháp. Chúng tôi trao quyền định đoạt vào tay Sahin. Hãy vui vẻ và lựa chọn điều mình muốn quyết định. Hãy hạnh phúc với quyết định đó. Nếu bạn quyết định ra đi, chúng tôi sẽ giúp bạn ra đi. Nếu quyết định ở lại, chúng tôi sẽ cổ vũ bạn và cố gắng đi tới thành công trong mùa bóng mới.”

Sở dĩ Mourinho không muốn bán đứt Nuri Sahin ở phiên chợ mùa Hè năm nay bởi tiền vệ người Thổ vẫn còn giá trị sử dụng, đặc biệt khi anh vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Bernabeu. Dự kiến, trong tuần này, Arsenal sẽ chính thức hoàn tất việc mượn ngôi sao này.

Hải Nam
theo Bongdaso

Từ khóa: