Sự kiện hot
7 năm trước

Kẻ lao xe điên ở quảng trường Thời đại bị nghi mắc bệnh tâm thần

Nghi phạm lao xe vào quảng trường Thời đại Mỹ từng là lính hải quân những đã bị cho giải ngũ. Người này bị nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần.

Nghi phạm Richard Rojas. Ảnh: AP

Cảnh sát xác định nghi phạm trong vụ đâm xe ở quảng trường Thời đại là Richard Rojas, 26 tuổi, sống ở Bronx, New York. Rojas bị bắt tại hiện trường vụ đâm xe hôm 18/5 và được cho làm kết quả xét nghiệm nồng độ cồn với kết quả âm tính. Tuy nhiên, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra nghi vấn liên quan đến ma tuý vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Thho AP, Rojas khai với cảnh sát rằng anh đã nghe văng vẳng nhiều giọng nói trong đầu và tin rằng cảnh sát muốn giết mình. Anh ta còn nói rằng ngày 18/5 là "ngày cuối cùng trên trái đất".

Rojas được cho là có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Nghi phạm cũng có tiền sử dụng rượu và ma tuý. Anh ta từng bị bắt hai lần khi lái xe trong điều kiện không tỉnh táo vào các năm 2008 và 2015. Khi bị bắt giữ, Rojas cũng từng nói rằng có ai đó đang theo dõi mình.

Rojas từng phục vụ trong hải quân Mỹ từ năm 2011 đến năm 2015, sau đó bị cho giải ngũ. Harrison Ramos, 30 tuổi, một người bạn của Rojas cho biết anh trở nên khác thường sau khi từ quân ngữ trở về và thường tìm đến rượu để giải toả căng thẳng, quên đi sầu muộn.

"Anh ấy trở về từ quân ngũ và rất khó để tìm việc làm. Anh ấy từng gặp nhiều cơn ác mộng và hành động rất lạ lùng", Harrison Ramos cho biết. Rojas còn nói về ma quỷ và các thuyết âm mưu.

Vụ xe đâm vào người đi bộ tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ khiến ít nhất một người chết, 19 người bị thương. Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết hành động của lái xe dường như là "cố tình".

Phát biểu tại cuộc họp báo gần hiện trường vụ tai nạn, ông Bill de Blasio, Thị trưởng thành phố New York, cho biết vụ đâm xe không liên quan tới khủng bố.

Anh Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: