Sự kiện hot
7 năm trước

Khách hàng tốt được cho vay với lãi suất ngắn hạn thấp hơn 2-4%

Lãi suất cho vay phổ biến khoảng 6-9%/năm đối với ngắn hạn và 9-11%/năm đối với trung và dài hạn. Đối với khách hàng tốt có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ngắn hạn từ 4-5%.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có báo cáo Quốc hội về điều hành chính sách lãi suất trong năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017.

NHNN cho hay từ năm 2016, lạm phát có xu hướng tăng, cầu vốn tín dụng và phát hành trái phiếu Chính phủ tiếp tục ở mức cao, việc giữ ổn định mặt bằng lãi suất của NHNN gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, NHNN vẫn duy trì ổn định các mức lãi suất điều hành, thông qua điều tiết thanh khoản hợp lý để hỗ trợ tổ chức tín dụng (TCTD) ổn định lãi suất.

Đồng thời, NHNN chỉ đạo TCTD thực hiện cân đối vốn, tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có điều kiện giảm lãi suất cho vay, điều chỉnh tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn để giảm cho vay trung dài hạn, nhằm ổn định hệ thống và giảm áp lực lãi suất cho TCTD.

Theo đó, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay diễn biến ổn định từ năm 2016 đến nay, NHNN cho hay. Đặc biệt từ cuối tháng 9/2016, một số TCTD đã giảm 0,3-0,5%/năm lãi suất huy động; giảm 0,5-1%/năm lãi suất cho vay đối với sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên.

Hiện các TCTD vẫn đang tiếp tục duy trì ổn định mặt bằng lãi suất huy động và cho vay, một số ngân hàng áp dụng chương trình cho vay đối với một số đối tượng khách hàng với lãi suất ưu đãi.

Mặt bằng lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng phổ biến 4,8-5,4%/năm; 5,4-6,5%/năm đối với kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng khoảng 6,5-7,2%/năm.

Lãi suất cho vay phổ biến khoảng 6-9%/năm đối với ngắn hạn và 9-11%/năm đối với trung và dài hạn; khách hàng tốt, lãi suất cho vay ngắn hạn từ 4-5%/năm. Qua đó, có thể thấy khách hàng tốt được cho vay với lãi suất ngắn hạn thấp hơn 2-4%

Thảo Nguyên
Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: