Sự kiện hot
7 năm trước

Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội

Sáng 16/6, lễ khai mạc chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang năm 2017” đã diễn ra tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Khoảng 10 gian hàng bán vải thiều trang trí bắt mắt đã được bố trí ngay mặt tiền của siêu thị. Những trái vải thiều được đóng gói bao bì, có nhãn mác, ghi đầy đủ thông tin và có thể truy xuất được nguồn gốc.

Hiện vải thiều giống U Hồng bán tại vườn ở Bắc Giang có giá từ 38.000-45.000 đồng/kg. Tại hệ thống siêu thị BigC Hà Nội, vải thiều Lục Ngạn loại 1 đang được bán với giá 68.000 đồng/kg, vải loại 2 có giá 54.000 đồng/kg. Đây là một trong những loại vải ngon nhất, có đọ ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ. Không chỉ vậy, loại vải này đã được Mỹ cấp 18 mã vùng chỉ dẫn địa lý với hơn 300 hộ nông dân trên 217 ha.

Khai mạc Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang thu hút đông đảo khách tham dự

Bên cạnh đó, các sản phẩm này sẽ được hệ thống siêu thị Big C bán trên toàn quốc kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức vải thiều Lục Ngạn chính hiệu.

Sở Công Thương Hà Nội và Sở Công Thương Bắc Giang ký kết hợp tác tiêu thụ

Theo thống kê, vụ vải năm 2016 là vụ vải được giá nhất trong vòng 40 năm trở lại đây, doanh thu trực tiếp từ vải ước khoảng 3.000 tỷ đồng, các dịch vụ gián tiếp 2.000 tỷ đồng.

Gian hàng giới thiệu quả vải thiều Lục Ngạn

Vì vậy, các khoản thu từ quả vải ước khoảng 5.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 13% GRDP của cả tỉnh Bắc Giang và chiếm 20% GRDP trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản của toàn tỉnh.

Riêng năm 2016, trong 50% sản lượng tiêu thụ tại thị trường nội địa gồm 71.000 tấn thì thị trường phía Nam tiêu thụ 60% lên tới 40.000 tấn vải.

Đặc biệt, về thị trường tiêu thụ cũng đã từng bước được cải thiện và tránh được tình trạng thương lái trong và ngoài nước ép giá, ép cấp quả vải và từ đó nâng cao giá trị quả vải, tăng thu nhập cho người sản xuất.

Đối với thị trường xuất khẩu, ngoài Trung Quốc được xác định là thị trường truyền thống, với phần lớn sản phẩm vải thiều tươi xuất khẩu tiêu thụ tại thị trường này thì quả vải Bắc Giang tiếp tục nâng cao sản lượng xuất khẩu vào thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Malaysia… đặc biệt mở rộng thêm một số thị trường xuất khẩu mới như Trung Đông, Thái Lan, Canada…

"Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang năm 2017 diễn ra từ ngày 16/6 đến hết ngày 23/6. Trong tuần lễ này, dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 15 tấn vải thiều, chủ yếu được trồng theo tiêu chuẩn VietGap tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang được tiêu thụ.

Hoàng Nhung

Từ khóa: