Sự kiện hot
6 năm trước

Khai sai mã số, thuế suất, Coca Cola Việt Nam phải nộp thêm thuế

Theo nguồn tin của Dân trí, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng vừa có quyết định ấn định thuế với Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca – Cola Việt Nam tại Đà Nẵng.

Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca – Cola Việt Nam tại Đà Nẵng bị phạt tiền (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo quyết định của Cục Hải quan Đà Nẵng, Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca – Cola Việt Nam tại Đà Nẵng sẽ phải nộp thêm 75,2 triệu đồng tiền thuế.

Qua kiểm tra, cơ quan hải quan cho rằng, Chi nhánh Công ty TNHH Nước giải khát Coca – Cola Việt Nam tại Đà Nẵng đã khai sai mã số, thuế suất dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.

Cụ thể theo quyết định của cơ quan hải quan, số tiền thuế ấn định phải nộp là 246,3 triệu đồng, trong khi số thuế được doanh nghiệp nộp theo kê khai là 171,06 triệu đồng. Bởi vậy, doanh nghiệp sẽ còn phải nộp thêm 75,2 triệu đồng tiền thuế do khai thiếu với xác định của cơ quan hải quan.

Trong số các mã hàng được cơ quan hải quan xem xét lần này có những mặt hàng đã được doanh nghiệp nhập khẩu từ năm 2013.

Tuy nhiên, có thể nói, đây là mức xử phạt không quá nhiều với mức độ vi phạm của một chi nhánh. Năm ngoái, Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt công ty TNHH Coca – Cola Việt Nam số tiền hơn 400 triệu đồng do 2 lỗi vi phạm. Một trong số đó là hàm lượng vitamin B9 không phù hợp với tiêu chuẩn công bố.

Hà Nguyễn
Theo Dân Trí

Từ khóa: