4 ngày trước

Khai trương cửa hàng hoa tươi “Seoul Florist”: Uy tín chất lượng là vàng!

Ngày 6/5/2019, tại số 02 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy (Hà Nội) đã diễn ra buổi khai trương “Cửa hàng hoa tươi Seoul Florist”. Đây là một cơ sở mới tại Hà Nội với nhiều sản phẩm hoa tươi đa dạng được nhập ngoại và trong nước rất đáng tin cậy, uy tín về chất lượng cho khách hàng.

Cửa hàng hoa tươi Seoul Florist - số 02 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
Cửa hàng hoa tươi Seoul Florist - số 02 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà
Nội.

Trước những nhu cầu về thị trường hoa ngày càng lớn, hiểu được và tâm huyết mang cái đẹp phục vụ mọi khách hàng. Đôi bạn thân thiết Tiến Chung và Phương Hoa cùng một điểm chung sở thích yêu hoa với quyết tâm mong muốn ấp ủ bấy lâu nay là có một không gian cửa hàng hoa tươi lấy tên “Seoul Florist” để phục vụ khách hàng trong các sự kiện.

Theo chia sẻ từ anh Tiến Chung, chủ cửa hàng hoa tươi Seoul Florist cho biết, từ nhiều năm nay mình với cô bạn Phương Hoa đã luôn luôn mày mò tìm hiểu về thị trường hoa tươi trong nước và ngoài nước, cùng với đó là nhu cầu của khách hàng cần gì cho những sự kiện. Thấu hiểu được điều đó, chúng mình đã bắt tay vào nghiên cứu về các loài hoa và kỹ thuật cắm hoa…

Đối với cửa hàng hoa tươi của mình luôn luôn lấy quan điểm “phục vụ khách hàng như thượng đế” cùng với đó sản phẩm chất lượng phải được đảm bảo thực sự đó là hoa nhập ngoại hay hoa trong nước cho khách hàng.

Đặc biệt, với những sản phẩm hoa tươi từ cửa hàng mình, khách hàng hoàn toàn yên tâm lựa chọn vì hoa tươi nhập từ nhiều nơi như Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, Côn Minh, Đà Lạt… theo yêu cầu của khách hàng, 100 phần trăm là đúng vì cửa hàng mình nhập trực tiếp từ gốc mà không thông qua môi giới trung gian nào hết.

Chia sẻ về bí quyết kinh doanh hoa tươi, chị Phương Hoa cho biết, khi chuẩn bị mở cửa hàng hoa tươi hoặc đang kinh doanh chắc hẳn bạn sẽ có niềm đam mê, tình yêu dành cho các loài hoa sâu lắng lắm. Nhưng chỉ đam mê thôi thì chưa đủ, để có thể kinh doanh hoa thành công bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ ý nghĩa cũng như đặc thù về các loài hoa, và một điều rất quan trọng là phải có năng khiếu thẩm mỹ, biết cách kết hợp với các loại cũng như có đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất, giúp tạo ra những giá trị gia tăng cộng thêm cho sản phẩm.

Thế nên khảo sát thị trường và thăm dò đối thủ là hết sức cần thiết để chúng ta còn lượng sức. Việc dành ra một vài ngày, lang thang hết khu phố lân cận xem có bao nhiêu cửa hàng hoa tươi đang mở rồi, xem cách bài trí cửa hàng như thế nào, giá bán tại đó ra sao, lượng khách có đông hay không, những loại hoa nào bán đắt khách nhất, những kiểu bó hoa nào được ưa chuộng, dịch vụ của họ như thế nào… từ đó bạn rút ra kinh nghiệm xem cửa hàng của mình cần cải thiện những gì. Có thể là cách cắm hoa đẹp hơn, dịch vụ tốt hơn, hoa rẻ hơn… để tạo nên sự khác biệt nhằm thu hút được khách hàng.

Thăm dò đối thủ xong, thì phải xem xét cả thị trường nữa, xem nhu cầu chơi hoa của người dân như thế nào, mức thu nhập của họ ra sao và họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền mỗi tháng để mua hoa về trang trí… thăm dò xem loại hoa tươi trong ngày nào là có nhu cầu lớn nhất, phong cách cắm hoa nào đang thịnh hành, hình thức mua hoa ra sao (điện hoa, mua trực tiếp, mua hoa online) hiểu rõ được vấn đề này giúp bạn chuẩn bị cũng như phân chia hợp lý nguồn vốn kinh doanh ban đầu. Làm càng chi tiết càng tốt, và nhớ ghi chép lại sau đó dành ra 1 tuần nghiên cứu lại tất cả, điều đó sẽ giúp bạn hình dung ra được hướng kinh doanh phù hợp nhất cho mình để mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi, chị Phương Hoa bày tỏ.

Hạ Vy

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: