Sự kiện hot
10 năm trước

Khởi động World Cup: Hàn Quốc nhạt nhòa, Nigeria hòa kịch tính

Đội tuyển Hàn Quốc đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2014 khi thất thủ 0-1 trước Tunisia ngay tại Seoul. Bàn thắng được thực hiện bởi Zouhaier Dhaouadhi ở phút cuối cùng của hiệp 1.


Hàn Quốc (áo đỏ) sẽ còn rất nhiều việc phải làm. (Nguồn: Getty Images)

Không dừng ở đó, trận đấu này còn đang khiến huấn luyện viên Hong Myung-bo phải đau đầu về nhân sự, sau khi hậu vệ Hong Jeong-ho dính chấn thương gót chân rất nặng. Theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương này có thể khiến Hong Jeong-ho mất luôn kỳ World Cup.

Trước khi hành quân đến Brazil, đội tuyển Hàn Quốc sẽ còn trận thi đấu giao hữu với Ghana. Đây được coi là trận cầu quan trọng để Hàn Quốc đánh giá đúng thực lực của mình.

Tại vòng chung kết World Cup 2014, Hàn Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một trong hai suất vào vòng knock-out khi trong bảng còn có Nga, Bỉ và Algeria.

Cũng ở loạt trận giao hữu đêm qua, đội tuyển Nigeria đã phải rất vất vả mới có thể giành được trận hòa 2-2 trước Scotland - trận đấu được đặt trong tầm ngắm của lực lượng cảnh sát quốc tế (Interpol) sau khi có thông cho rằng kết quả đã được dàn xếp từ trước.

Ở trận đấu này, Charlie Mulgrew sớm đưa Scotland vươn lên dẫn 1-0 ở phút thứ 10. Sau bàn thắng Scotland tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng họ lại phải nhận bàn thua ở phút 41 bởi Michael Uchebo.

Sang hiệp 2, thủ thành Azubuike Egwuekwe khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, nhưng cũng khiến nhiều người nghi ngờ trận cầu bị dàn xếp là có thật, khi có phá "ném bóng" vào lưới nhàgiúp Scotland vượt lên dẫn 2-1.
 
Phải đến phút 90, Uche Nwofor, người được tung vào sân hiệp 2 mới ghi được bàn thắng gỡ hòa, đồng thời ấn định kết quả chung cuộc 2-2 cho trận đấu.

Ở trận đấu giao hữu không nhiều ý nghĩa khác, Đan Mạch đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thụy Điển, nhờ pha lập công của Daniel Agger ở phút 90+3.

Kết quả giao hữu

Mỹ - Azerbaijan 2-0
Hàn Quốc - Tunisia 0-1
Đan Mạch - Thụy Điển 1-0
Angola - Maroc 2-0
Nigeria - Scotland 2-2.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: