Sự kiện hot
10 năm trước

Không có dấu hiệu máy bay MH370 bay tới gần Australia

Theo AFP, ngày 17/3, Thủ tướng Australia Tony Abbot cho biết ông không nhận được thông tin chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines có thể đã bay tới gần Australia, song ông thừa nhận vụ mất tích "quả thực rất bí ẩn."


Tìm kiếm máy bay mất tích. (Nguồn: AFP)

Chính phủ Malaysia tiết lộ kết quả điều tra cho thấy máy bay này đã cố tình đổi hướng và đã bay thêm vài giờ sau khi rời khỏi đường bay dự kiến. Nó có thể đã bay theo hướng Bắc về phía khu vực Trung Á hoặc về phía Nam Ấn Độ Dương.

Khi được hỏi liệu các cơ quan chức năng của Australia có phát hiện được chiếc máy bay mất tích gần nước này hay không, do bờ biển phía Tây Australia giáp với Ấn Độ Dương, ông Abbott khẳng định: "Tôi không nhận được thông tin về khả năng đó. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng của chúng tôi đã rà soát mọi dữ liệu của họ để xem có thể giúp làm sáng tỏ vụ mất tích bí ẩn này hay không."

Australia đã điều hai máy bay tuần thám Orion để tham gia hỗ trợ cuộc tìm kiếm máy bay của Malaysia mất tích khi đang trên đường tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Thủ tướng Abbott cho biết hiện một trong hai chiếc Orion đã được điều tới tìm kiếm ở Ấn Độ Dương.

theo Vietnam+

Từ khóa: