Sự kiện hot
7 năm trước

Khu vườn 200m2 thơm hương hoa cỏ và xanh mát rau củ quả ai nhìn cũng mê

Khu vườn rộng đến 200m2, khoảng diện tích lý tưởng cộng thêm bàn tay khéo léo của chị Hoa Phan, không gian ấy đủ để khiến ai nhìn cũng mơ ước khi được chị phủ kín rau quả sạch và hoa rực rỡ.

Ai xa xứ đều nhớ quê hương và yêu thích làm vườn. Thời gian rảnh, chị Hoa Phan lại lúi húi bên những gốc rau, gốc hoa trong vườn của gia đình mình, không chỉ để chăm chút cho khoảng xanh thêm đẹp tươi mà còn để tâm hồn được bình yên hơn, bớt đi nỗi nhớ quê hương luôn thường trực.

Khu vườn của gia đình chị Hoa Phan rộng 200m2.

Góc nhỏ trồng đủ loại rau quả.

Chị Hoa Phan đang sống cùng chồng và hai con trai ở tiểu bang Texas, Mỹ.

Với khoảng sân vườn rộng 200m2 ở tiểu bang Texas, Mỹ, chị Hoa Phan bố trí trồng được rất nhiều các loại rau củ quả. Chị thường chọn các giống rau củ quả của Việt Nam để trồng trong vườn. Bà mẹ của hai cậu con trai cho biết: “Mình bắt đầu trồng rau từ cách đây 7 năm về trước. Ban đầu mình trồng vài loại hoa để làm đẹp cho ngôi nhà. Dần dần vì thấy khu vườn còn nhiều diện tích trống, mình sắp xếp lại thời gian, bố trí lại khu vườn để trồng thêm các loại rau quả, cây ăn trái của Việt Nam”.

Chị dành khoảng diện tích rộng để trồng các loại rau Việt Nam.

Giàn bầu trĩu quả.

Dưa.

Thu hoạch trong vườn.

Cà chua.

Dưa bở.

Khoai tây.

Cải kale.

Các loại rau gieo từ hạt.

Thu hoạch vườn vào buổi sáng.

Chị Hoa Phan chia sẻ, thời gian đầu trồng rau vì chưa có kinh nghiệm nên hầu hết những loại rau quả chị trồng đều không đem lại năng suất, hiệu quả như mong muốn. Đất vườn nơi chị ở lại nhiều đá và sỏi, đất bị khô cằn. Vì thế, chị Hoa Phan đã phải đào toàn bộ đất cũ lên, mua thêm đất mới đổ vào, trộn thêm phân bón và bắt đầu trồng cây. Nhờ bí quyết nho nhỏ này, những loại cây trong vườn được chị chăm chút chu đáo, khu vườn ấy cũng rợp bóng cây xanh, rực rỡ sắc hoa và tươi tốt bởi được phủ kín rất nhiều loại rau sạch.

Khu vườn rộng 200m2 được chị Hoa Phan trồng nhiều loại rau Việt Nam và rau của Mỹ như bầu, bí, mướp, khổ qua, mùng tơi, rau dền, sả, ớt, gừng, các loại đậu que, đậu đũa, rau thơm…

Một góc trồng cây leo.

Dưa chuột.

Húng.

Cải cúc.

Rau mùi.

Chị rất mát tay khi làm vườn.

Thành quả ai cũng mơ ước.

Bên cạnh diện tích trồng rau, chị Hoa Phan trồng thêm nhiều cây ăn trái như táo xanh, hồng giòn, mận, lê Nhật, chuối ta, cherries, đào, lựu, dâu tây, các loại dưa bở, dưa Hàn quốc, dưa leo.. Ngoài ra, vì yêu hoa từ nhỏ nên chị Hoa Phan trồng rất nhiều hoa trong vườn, đặc biệt là các loại hoa hồng, hoa lily, hồng leo, hoa mẫu đơn…

Mỗi ngày, dù bận đến đâu chị Hoa Phan cũng đều bắt đầu một ngày mới bằng việc chăm sóc cây trong vườn vào buổi sáng và chiều. Khu vườn của chị không chỉ đa dạng các loại cây và hoa mà còn đẹp bởi cách bố trí gọn gàng, khéo léo. Mọi góc nhỏ đều đẹp bình yên và nên thơ.

Bên cạnh rau quả chị Hoa Phan còn trồng hoa.

Hồng rực rỡ.

Ngát hương trong vườn.

Chị Hoa Phan cho biết, sau một thời gian trồng cây, làm vườn, chị rút ra kinh nghiệm rằng, việc làm đất rất quan trọng. Trước khi trồng cây phải làm đất thật kỹ, bón thêm phân hữu cơ. Vì dùng trong gia đình nên toàn bộ phân bón cho cây chị đều dùng phân hữu cơ, organic hoàn toàn, không dùng hoá chất, chăm tưới nước và nếu có sâu bọ thì dùng các loại thuốc hữu cơ để xịt bảo vệ cây.

Hoa táo sau nhà.

Chị Hoa Phan còn trồng nhiều ly.

Hoa ly nở thơm lừng cả góc phố.

Vẻ đẹp rực rỡ, trong trẻo.

Vừa trồng chị Hoa Phan vừa giúp kinh nghiệm để mang đến cho khu vườn của gia đình mình nét đẹp nên thơ, trong lành, không kém phần xanh tươi rực rỡ. Khu vườn không chỉ là nơi để chị trút bầu tâm sự, để tâm trạng được vui tươi, yêu đời mà còn là nơi để cả gia đình ngồi trò chuyện, thưởng trà, ngắm cây ngắm hoa để thấy cuộc đời tự tại và bình yên.

Thu Giang - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: