Sự kiện hot
12 năm trước

Lầm tưởng cách ăn uống "quái dị" sẽ bổ âm kích dương

Hiện nay, không ít người đang lầm tưởng về tác dụng của những món ăn độc, ăn lạ như óc khỉ, dạ dày thỏ, ngẩu pín của bò, voi... có thể cải thiện thấy rõ bản lĩnh đàn ông.

Hiện nay, không ít người đang lầm tưởng về tác dụng của những món ăn độc, ăn lạ như óc khỉ, dạ dày thỏ, ngẩu pín của bò, voi... có thể cải thiện thấy rõ bản lĩnh đàn ông.

Tuy nhiên, những đồ ăn sang đó có thực sự công dụng lời đồn thổi hay không thì còn đặt dấu chấm hỏi?

Ăn đồ "độc" để tăng bản lĩnh đàn ông?

Theo quan niệm "càng độc, càng lạ càng bổ âm kích dương, tăng cường sức khỏe nhất là sức khỏe sinh sản", rất nhiều nam giới đã "ăn độc, uống độc" để không chỉ bồi bổ sức khỏe mà còn giúp tăng bản lĩnh đàn ông. Vì thế, ngày càng nhiều người vung tiền ăn chơi kiểu quái dị.

Nào là óc khỉ, tay gấu, bào thai rắn, mắt đại bàng, "của quý" của con voi, con bò… được các đại gia “quý tộc” lựa chọn làm món ăn để tăng khả năng đàn ông. Các món ăn này phải được chế biến theo kiểu quái dị vì thì mới phát huy hết công dụng. Ví như món óc khỉ thì phải được ăn sống, rắn lục cũng phải chế biến ngay tại bàn ăn mới đúng chất. 

Óc khỉ, bào thai rắn được coi là có thể tăng cường khả năng đàn ông (Ảnh: Nguồn Internet)

Ngoài óc khỉ, họ chuyển sang ăn bào thai động vật hoang dã với quan niệm càng quý càng hiếm như thỏ, hươu, nai, lợn rừng, gấu… càng giá trị. Rắn lục sắp đến kỳ sinh nở được các đại gia coi là món ăn đẳng cấp số 1. Vì thế, người thưởng thức phải trân trọng từ những giọt máu tươi, túi mật, quả tim ccuar con rắn và quý nhất là con rắn non. Những con rắn lục non nằm quằn quại trên đôi đũa, thực khách chỉ cần nhúng qua nồi nước sôi sùng sục trước mặt thế là đủ bổ dương!?

Một món ăn khác cũng được các quý ông lựa chọn nhằm tăng cường "khoản kia" là bộ phận sinh dục của động vật. Trong đó, “của quý” của con voi, con bò và được ưa chuộng hơn cả, bởi công năng của nó là tăng cường khả năng sinh lý nam giới đã được truyền tai nhau là rất hiệu quả.

Chỉ là lời đổn thổi

Hiện nay, không ít người dân Việt Nam đang lầm tưởng về tác dụng "bổ âm tráng dương" của những món ăn "độc" và lạ này. Tuy nhiên, những đồ ăn sang đó có thực sự công dụng lời đồn thổi hay không thì còn đặt dấu chấm hỏi?

Anh Thắng ở Hai Bà Trưng lấy vợ 2 năm vẫn chưa có con do anh bị sinh lý yếu, nhiều lần vợ khuyên đi khám bác sĩ nhưng anh không mấy quan tâm. Nghe mấy ông bạn đồng nghiệp đồn thổ i công năng đặc dị của bộ phận sinh dục động vật như bò, voi,… anh hào hứng theo bạn thử nghiệm. Tuy nhiên, ăn nhiều lần bộ phận sinh dục bò mà tác dụng vẫn không thấy đâu. Cho rằng phải là của voi thì tác dụng sẽ nhanh hơn, năm ngoái anh bỏ ra khoản tiền lớn nhờ bạn đặt mua bộ phận sinh dục voi. Cuối cùng anh vẫn phải đến bác sĩ nam học để kiểm tra, bác sĩ kết luận tinh trùng của anh yếu ra ngoài là chết nên cần điều trị lâu dài theo phác đồ của bệnh viện chứ không phải chỉ trông chờ vào mấy bộ phận sinh dục của các con vật kia.

Vợ chồng anh Hiếu, chị Loan ở Ba Đình cũng trong tình trạng trục trặc đường con cái. Đi khám bác sĩ kết luận cả anh và chị đều khó có khả năng sinh con. “Có bệnh thì vái tứ phương”, vợ chồng anh chị đã uống nhiều loại thuốc hy vọng có thể thay đổi tình hình. Nhưng theo thầy thuốc mấy năm vẫn không thấy có dấu hiệu gì khả quan. “Có lần, một anh bạn khuyên hai vợ chồng ăn thử món óc khỉ, bào thai rắn lục, nghe nói mấy thứ đó không chỉ bồi bổ sức khỏe mà còn cải thiện khả năng sinh lý. Nhà hàng bày ra nhìn thấy rất ghê, nhưng vì chữa bệnh vẫn phải thử”, anh Hiếu kể.

Theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng,  cho biết: "Tư tưởng "ăn gì bổ nấy" là quan niệm sai lầm, không thực tế. Vì về mặt y học hiện đại, quan niệm óc khỉ, bào thai rắn “bổ âm kích dương, tốt tư tung”, ăn bộ phận sinh dục voi hay bò giúp tăng cường khả năng nam giới chỉ là lời đồn. Bởi các món ăn này cũng chỉ là thực phẩm, tất cả các thực phẩm sau khi ăn vào cơ thể sẽ được phân đều chất dinh dưỡng đến tất cả các cơ quan".
 
Trên thực tế, trong y khoa Việt Nam chưa thấy nhắc đến những món ăn gì có tác dụng đặc biệt để chữa bệnh, cũng chưa có cơ quan nào nghiên cứu công dụng của bộ phận sinh dục động vật làm tăng khả năng sinh lý đối với con người hay không.

Không chỉ bộ phận sinh dục của voi, bò mà tất cả bộ phận sinh dục của các động vật khác chưa chứng minh được tác dụng tăng cường khả năng nam giới bằng khoa học. Hormone sinh dục trong bộ phận sinh dục của động vật cao hơn các bộ phận khác. Vậy nhưng, đó vẫn chỉ là thực phẩm dinh dưỡng, bộ phận sinh dục động vật không có tác dụng chữa bệnh. "Nếu ăn thực phẩm an toàn thì không có vấn đề gì, nhưng nếu ăn phải thực phẩm không an toàn hoặc ăn quá đà làm mất cân bằng dinh dưỡng không những không tăng cường khả năng đàn ông mà có khi còn gây hại" - bác sĩ Hưng chia sẻ.

Theo TTVN

Từ khóa: