Sự kiện hot
6 năm trước

Lần đầu tiên châu Á có công ty đạt giá trị 500 tỷ USD

Nhờ cổ phiếu tăng giá 2% trong ngày 21/11, Tencent trở thành công ty đầu tiên đạt giá trị 500 tỷ USD ở châu Á, vượt qua mạng xã hội Facebook về giá trị thị trường.

Cổ phiếu của Tencent tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ở Hong Kong hôm 21/11, khiến giá trị thị trường của tập đoàn mạng xã hội và game ở Trung Quốc đạt khoảng 522 tỷ USD, theo FactSet. Trong khi đó, giá trị thị trường của tập đoàn Facebook hiện nay là trên 519 tỷ USD.

Ông Ma Huateng, người sáng lập tập đoàn Tencent. Tập đoàn của ông vừa trở thành công ty đạt giá trị 500 tỷ USD đầu tiên ở châu Á. Ảnh: Forbes

Tencent nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin trên thiết bị di động WeChat. Do cổ phiếu của Tencent đã tăng giá hơn gấp đôi từ đầu năm tới nay, giới đầu tư dự đoán họ có thể trở thành công ty đầu tiên ở châu Á đạt giá trị 500 tỷ USD và vượt qua Facebook về giá trị thị trường.

Nhờ cú tăng giá của cổ phiếu Tencent, tài sản của ông Ma Huateng, người sáng lập công ty và sở hữu 9% cổ phiếu, đạt 48,3 tỷ USD - đưa ông vào danh sách 10 người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng thời gian thực của tạp chí Forbes. Đây là lần đầu tiên một người Trung Quốc lọt vào danh sách 10 người giàu nhất hành tinh.

Tài sản của ông Ma lớn hơn cả tài sản của Larry Page và Sergey Brin - hai người sáng lập Google, và cũng lớn hơn gia đình sở hữu tập đoàn siêu thị Walmart.

Với đà phát triển mạnh trong nước, Tencent tích cực đầu tư ra nước ngoài. Tập đoàn đã mua cổ phần của nhiều công ty công nghệ lớn cũng như rót vốn vào nhiều doanh nghiệp mới tiềm năng trong năm 2017, điển hình là Snap, Tesla, Activision Blizzard.

Forbes định giá tài sản của Ma Huateng vào khoảng 24,9 tỷ USD hồi tháng 3 năm nay. Nhưng chỉ 8 tháng sau, tài sản của ông tăng gần gấp đôi.

Kim Cương/CNN

Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: