Sự kiện hot
10 năm trước

Lão tướng Frank Lampard từ giã sự nghiệp bóng đá quốc tế

Tiền vệ Frank Lampard vừa thông báo anh đã quyết định từ giã sự nghiệp bóng đá quốc tế sau 106 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Anh.


Lampard giã từ đội tuyền quốc gia. (Nguồn: AP)

Lampard, 36 tuổi, đã chơi trận cuối cùng với vai trò là đội trưởng trong màu áo Tam Sư trong trận hòa 0-0 với Costa Rica ở World Cup 2014 diễn ra tại Brazil hồi tháng 6 vừa qua. Trước khi từ giã sự nghiệp bóng đá quốc tế, anh đã 106 lần khoác áo đội tuyển quốc gia kể từ tháng 10/1999.

"Đây là một quyết định rất khó khăn đối với tôi. Đó là lý do tại sao tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều kể từ sau khi World Cup kết thúc. Tôi luôn tự hào và vinh dự khi được đại diện cho đất nước mình và phải nói rằng tôi rất thích thú với từng giây phút khoác áo đội tuyển Anh," anh chia sẻ.

Lampard đã ký hợp đồng 2 năm với New York City FC theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi rời Chelsea. Tuy nhiên, phải đến đầu năm 2015, giải nhà nghề Mỹ (MLS) mới diễn ra nên đội bóng đã quyết định cho Manchester City mượn để giúp tiền vệ này duy trì thể lực.

Anh cho biết quyết định chuyển tới Mỹ và chơi ở MLS là lý do chính khiến anh phải quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế. "Do sự nghiệp ở câu lạc bộ của tôi giờ đây đi theo một hướng khác, cho nên điều quan trọng nhất đối với tôi là gia đình và tập trung thể hiện hết khả năng ở câu lạc bộ trong những năm tới," anh nói.

Lampard cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Roy Hodgson và những thay đổi trong hệ thống phát triển bóng đá trẻ, các cầu thủ trẻ của đội tuyển Anh sẽ gặt hái được thành công trong tương lai và nước Anh sẽ có được một đội tuyển xứng đáng.

Trong sự nghiệp quốc tế của mình, Lampard đã từng chơi ở 5 giải đấu lớn và ghi 29 bàn thắng cho đội tuyển Anh. Cùng với Bobby Charlton, anh hiện đang xếp ở vị trí thứ sáu trong danh sách các cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển Tam Sư nhiều nhất.

Lampard bắt đầu sự nghiệp ở câu lạc bộ West Ham. Cuối mùa giải trước, anh đã rời Chelsea sau 648 lần ra sân và ghi tổng cộng 211 bàn thắng cho câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge này.

Huấn luyện viên Hodgson cũng đã lên tiếng ca ngợi tiền vệ này khi cho rằng: "Frank Lampard là một đại diện xuất sắc của bóng đá Anh, cả với tư cách là cầu thủ trên sân và đại sứ ngoài sân cỏ. Có rất ít cầu thủ chuyên nghiệp vượt qua ngưỡng 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Cậu ấy đã phục vụ tốt đội tuyển quốc gia trong suốt 15 thi đấu quốc tế của mình. Tôi rất lấy làm tiếc khi phải chấp nhận và cũng hiểu được quyết định của cậu ấy."

Lampard là cầu thủ thứ hai từ giã đội tuyển Anh sau World Cup 2014. Tháng trước, tiền vệ Steven Gerrard, đội trưởng huyền thoại của Liverpool cũng nói lời chia tay với bóng đá quốc tế sau 114 lần khoác áo và ghi 21 bàn thắng cho Tam Sư.

Huy Hiệp
theo Vietnam+

Từ khóa: