Sự kiện hot
10 năm trước

Lễ hội Hoa anh đào giao lưu văn hóa Việt Nam-Nhật Bản

Dantin- Sáng tại tại tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc lễ hội hoa anh đào sẽ diễn ra trong hai do Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch kết hợp với Đại sứ quán Nhật Bản đồng tổ chức.


Lễ hội Hoa anh đào giao lưu văn hóa Việt Nam-Nhật Bản

 

Tại lễ hội năm nay sẽ tái hiện một không gian mang đậm nét văn hóa đặc trưng của hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản. Hoa anh đào thật từ đất nước mặt trời mọc sẽ được đưa tới Hà Nội để trưng bày trong lễ hội. Số lượng hoa sẽ đủ dựng cây anh đào thật bên cạnh cây hoa lụa.

 

Tới dự buổi lễ Ông Vũ Khắc Liên, Chủ tịch Hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản cho hay, 200 cành hoa anh đào thật đã được đưa tới Hà Nội để trưng bày trong lễ hội năm nay.

 

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa phùn kéo dài liên tục nhưng chúng tôi rất xúc động khi rất đông công chúng vẫn tới tham dự lễ hội, chật kín cả sân Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam, ông Liên bày tỏ..

 

Điểm nhấn của lễ hội hoa anh đào 2014 tại Hà Nội là những màn biểu diễn vũ điệu Yosakoi sôi động của các đội Yosakoi Việt Nam và Nhật Bản. Những tràng pháo tay vang dội của khán giả đã góp phần tạo nên không khí sôi động cho lễ hội.

 

 Không gian mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản trong Lễ hội hoa anh đào 2014 còn được thể hiện ở những gian hàng giới thiệu các món ăn truyền thống Nhật Bản, nghệ thuật Cosplay, biểu diễn võ thuật Kendo, Aikido…

 

Bên cạnh hoa anh đào, khách tham dự lễ hội còn được thưởng thức nghệ thuật giới thiệu các trò chơi dân gian Nhật Bản thu hút đông đảo sự tham gia của công chúng thủ đô Hà Nội. Tại đó, công chúng không chỉ được xem mà còn được trực tiếp tham dự nhiều trò chơi dân gian truyền thống của Nhật Bản như: Kazaguruma (chong chóng giấy), take-tonbo (chuồn chuồn làm bằng tre), nghệ thuật gấp giấy Origami…

 

Lễ hội Hoa anh đào 2014 tại Hà Nội do Hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản tổ chức; kéo dài đến hết ngày 9/3.

 

Thanh Lương- Minh Hằng

Từ khóa: