Sự kiện hot
11 năm trước

Lợi nhuận của Heineken, Carlsberg đều giảm mạnh

Hãng sản xuất bia Heineken lớn thứ ba thế giới của cho biết lợi nhuận nửa đầu năm 2013 của Heineken đã sụt giảm 17%.

Hãng sản xuất bia Heineken lớn thứ ba thế giới của cho biết lợi nhuận nửa đầu năm 2013 của Heineken đã sụt giảm 17%.


(Nguồn: thirstforgreat.com)

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này là thời tiết xấu làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng ở châu Âu và Mỹ, và kinh tế tăng trưởng chậm lại ở các nước đang phát triển.

Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của Heineken vẫn đạt 639 triệu euro (858 triệu USD) so với mức 766 triệu euro cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng 3% lên 10,4 tỷ euro do Heineken mua lại công ty bia Asian Pacific Breweries (APB), nhà sản xuất dòng bia Tiger nổi tiếng. Heineken đã mua 58% cổ phần ở APB. Giá bán có cao lên một chút khiến doanh số bán hàng giảm 1%.

Trưởng bộ phận kinh doanh, ông Jean Francois, cho biết triển vọng sáu tháng cuối năm sẽ vẫn không thay đổi, vì thế hãng dự định sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí.

Trong khi đó, hãng bia Carlsberg của Đan Mạch cho biết những khó khăn tại thị trường Tây Âu đã tạo sức ép lên hoạt động tài chính của họ trong quý 2/2013.

Nhà sản xuất bia này cho biết lợi nhuận kinh doanh trong quý 2 đã giảm 1% xuống còn 3,4 tỷ kroner (617 triệu USD). Doanh số quý 2 ở Tây Âu giảm 6%, nhưng bù lại là sự tăng trưởng mạnh ở thị trường châu Á.

Tây Âu được coi là thị trường tiềm năng và quan trọng đối với Carlsberg. Trong quý 2, doanh thu của thị trường Tây Âu tăng lên 10,8 tỷ kroner, chiếm 55% tổng doanh thu.

Nhìn chung, lợi nhuận ròng Carlsberg trong quý 2/2013 đã giảm 1% xuống còn 2,1 tỷ kroner so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Loi-nhuan-cua-Heineken-Carlsberg-deu-giam-manh/20138/213166.vnplus

Huyền Hoàng
theo TTXVN

Từ khóa: