Sự kiện hot
10 năm trước

Louis van Gaal được ca ngợi là “thiên tài” khi bỏ van Persie

Huấn luyện viên Louis van Gaal đã nhận được rất nhiều lời khen sau khi đưa ra những quyết định đúng đắn giúp Hà Lan giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Mexico ở vòng 1/8 World Cup 2014.


Huấn luyện viên Louis van Gaal đã đưa ra những quyết định đúng đắn. (Nguồn: Getty)

Trên mạng xã hội Twitter, cựu danh thủ Gary Liniker đã ca ngợi vị tân huấn luyện viên của Manchester United khi dũng cảm rút Robin van Persie và tung Klaas-Jan Huntelaar vào sân. Trong vòng 7 phút ngắn ngủi có mặt trên sân, tiền đạo của Schalke đã có 7 lần chạm bóng, có một đường chuyền quyết định và ghi bàn từ chấm 11m ở phút cuối cùng.

Bên cạnh đó, ở thời điểm Hà Lan bị dẫn 0-1, van Gaal đã liều lĩnh chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang 4-2-3-1 khi đưa tiền vệ cánh Memphis Depay vào thay hậu vệ phải Paul Verhaegh. Lúc này, Dirk Kuyt được đưa về đá hậu vệ phải, Depay đá cánh trái còn Arjen Robben di chuyển sang cánh phải. Kể từ đây, những đường lên bóng của Hà Lan tỏ ra sắc sảo hơn hẳn.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, van Gaal thừa nhận ông đã tận dụng thời gian “nghỉ mát” giữa hiệp ở phút 75 của trận đấu để đưa ra những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lối chơi của Hà Lan.

Nhiều người cũng nói vui rằng Van Gaal rất thích hợp để dẫn dắt M.U khi giúp đội nhà chiến thắng ở những phút cuối cùng và gọi đó là "Van Gaal Time".


Một lời khen dành cho van Gaal. (Nguồn: Twitter)


"Van Gaal Time" rất thích hợp cho M.U

Huy Đồng
theo Vietnam+

Từ khóa: