Sự kiện hot
13 năm trước

Lực sỹ Thạch Kim Tuấn phá 2 kỷ lục giải trẻ châu Á

Tin vui từ giải cử tạ trẻ vô địch châu Á đang diễn ra tại Thái Lan, lực sĩ Thạch Kim Tuấn của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc đoạt cả 3 HCV ở hạng 56kg, đồng thời phá 2 kỷ lục ở nội dung này.

Tin vui từ giải cử tạ trẻ vô địch châu Á đang diễn ra tại Thái Lan, lực sĩ Thạch Kim Tuấn của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc đoạt cả 3 HCV ở hạng 56kg, đồng thời phá 2 kỷ lục ở nội dung này.

Có phần may mắn cho lực sĩ người TP.HCM khi giải này, các lực sĩ người Trung Quốc bất ngờ không tham dự. Còn nhớ tại giải này năm 2009 tại Doha, việc không có mặt các đối thủ người Trung Quốc cũng đã giúp Thạch Kim Tuấn giành 1 HCV. Lần này thì xuất sắc hơn, Kim Tuấn đoạt cả 3 HCV ở nội dung giật, đẩy và tổng cử.

Hạng cân 56kg có 7 lực sỹ đến từ Thái Lan, Myanmar, Uzbekistan và ViệtNam trạnh tài. Đúng như những gì mà thầy trò HLV Huỳnh Hữu Chí quán triệt trước giờ lên đường, nếu không gặp đối thủ mạnh, Tuấn sẽ chơi hết khả năng để không những giành trọn vẹn 3 tấm HCV, kiểm tra sức mình tới đâu, mà còn tạo ra sự tự tin trước 2 giải lớn phía trước là VĐTG và SEA Games 26.

 Niềm hy vọng Kim Tuấn tiếp tục gặt hái thành công

 Sự tự tin và hưng phấn lên cao, Thạch Kim Tuấn thực hiện thành công ở nội dung cử giật với mức tạ 127kg. Đây chính là mức tạ cao nhất mà Tuấn thực hiện được từ trước tới nay, vượt qua cả mức tạ mà Tuấn mới thực hiện được tại giải trẻ thế giới tại Malaysia cách đây ít tháng (120kg), vượt xa kỷ lục giải trẻ quốc gia do chính Tuấn thiết lập năm 2011 tại Hải Phòng (118kg).

Kim Tuấn không có đối thủ ở nội dung cử giật, khi người đứng thứ 2 là lực sĩ nước chủ nhà Thái Lan Arun Kon Ngoe với chỉ 102kg cũng chỉ nâng được mức tạ 102kg.

Ở nội dung cử đẩy, Kim Tuấn tiếp tục không có đối thủ khi thành công ở mức tạ 150kg. Đáng tiếc cho Tuấn khi lực sĩ này đẩy lên mức tạ 154kg (cao hơn giải trẻ thế giới 1kg) những đã không thành công. Dù vậy, Kim Tuấn vẫn giành HCV ở nội dung đẩy, qua đó, giành luôn tấm HCV tổng cử 277kg, một thông số rất ấn tượng với lực sĩ mới 17 tuổi.

Thành tích tổng cử 277kg và cử giật 127kg mà Tuấn thực hiện được tại giải, cũng là kỷ lục mới của nhóm tuổi thiếu niên thế giới. Đánh giá về thành tích này, Trưởng bộ môn cử tạ (TC TDTT) Đô Đình Kháng vui mừng cho biết: “Tôi rất ấn tượng với thành tích của Tuấn tại giải lần này.

Đặc biệt, nội dung cử giật là một tín hiệu rất vui cho thấy sự tiến bộ không ngừng của Thạch Kim Tuấn. Tổng cử 277kg dù không quá cao nhưng so với lứa tuổi 17 cũng là một triển vọng lớn cho cử tạ nước nhà”.

Ngay sau khi kết thúc giải này, Kim Tuấn sẽ về nước và tiếp tục tập luyện tại TP.HCM để chuẩn bị tham dự giải VĐQG vào cuối tháng 9. Tháng 11 sẽ là tháng thi đấu trọng tâm với Thạch Kim Tuấn khi anh sẽ có 2 nhiệm vụ nặng nề tại giải VĐTG (tại Pháp) và SEA Games 26 tại Indonesia.

Sau những gì đã thể hiện thời gian qua, giới chuyên môn và người hâm mộ đều đang rất kỳ vọng Thạch Kim Tuấn sẽ giành HCV tại sân chơi khu vực và có mặt tại Olympic London năm tới.

An An
Theo Dantri

Từ khóa: