Sự kiện hot
12 năm trước

Luôn là Balotelli: Khi nào anh mới hết "ngốc"?

Trong cuộc phỏng vấn hồi giữa tuần, De Jong đã chỉ trích Balotelli và gọi tiền đạo người Italia là một "thằng ngốc". Và trong trận đấu với Arsenal, tiền đạo của Man City một lần nữa thể hiện "cái tôi" kỳ lạ của mình.

Trong cuộc phỏng vấn hồi giữa tuần, De Jong đã chỉ trích Balotelli và gọi tiền đạo người Italia là một "thằng ngốc". Và trong trận đấu với Arsenal, tiền đạo của Man City một lần nữa thể hiện "cái tôi" kỳ lạ của mình.

Được xếp đá thay cho Tevez và Dzeko, Balotelli được HLV Mancini đặt không ít kỳ vọng. Với ông, cầu thủ này đã tiệm cận tới đẳng cấp của những Messi hay Ronaldo vì chỉ cần một tình huống ra chân xuất thần, mành lưới của đối phương sẽ rung lên, như tình huống Balotelli ghi bàn vào lưới Sunderland tuần trước. Tuy nhiên, đối thủ lần này của Man City không phải là một Sunderland còn non kinh nghiệm mà là Arsenal cũng đang rất quyết tâm có điểm.


Balotelli nhận thẻ đỏ - Ảnh Getty

Trong thế trận đội nhà bị ép từ đầu trận, Balotelli thay vì lùi về kiếm bóng hay hỗ trợ đồng đội phòng ngự như Aguero thì tiền đạo này chỉ chăm chăm đi "tìm đánh" cầu thủ đối phương. Sau khi qua mặt được trọng tài trong vụ đạp tung chân Song, cầu thủ người Italia đã phải nhận thẻ vàng ở tình huống thứ hai cho Sagna "đo ván". Với bất cứ cổ động viên nào, chỉ cần nhìn vào thái độ hung hăng của Balotelli là có thể mường tượng ra viễn cảnh cầu thủ này bị đuổi khỏi sân nếu vẫn giữ thái độ thi đấu thiếu cố gắng và chỉ thích thể hiện bằng cách khác người của mình.

Song trên sân, HLV Mancini vẫn không tin vào điều đó. Ông thay Aguero bằng Tevez và giữ Balotelli ở lại. Ông vẫn giành cho "cục cưng" của mình một sự ưu ái song ông nhận lại gì?. Một chiếc thẻ đỏ, thay vì bàn thắng. Khi Balotelli rời sân, ông đã chạy ra sát đường biên để nói gì đó. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn. Một đội bóng muốn cạnh tranh chức vô địch thì phải là một tập thể gắn kết, thay vì một tập thể chỉ là những ngôi sao thích thể hiện. Hồi đầu mùa, HLV Mancini đã tạo ra được một Man City gắn kết với cảm hứng mang tên David Silva. Nhưng kể từ giai đoạn lượt về, Balotelli bắt đầu "diễn trò" nhiều hơn nhưng không ai trừng phạt anh. Mọi rắc rối đều được nêu ra rồi lại để "chìm xuống" một cách khó hiểu.

Có thể trong mùa này, Man City có giai đoạn chơi hay và bùng nổ hơn Man United song nếu so về cách xây dựng tính tập thể, một yếu tố cực quan trọng cho bất cứ đội bóng nào muốn nghĩ tới chức vô địch, HLV Mancini vẫn cần học tập người đồng nghiệp Alex Ferguson. Trong quá khứ, thủ quân Roy Keane của Man United đã bị HLV Alex Ferguson "trảm" không thương tiếc vì chỉ trích đồng đội trong một cuộc phỏng vấn. Trước đó, viết về cách tiếp cận không đúng của Man United trong một cuốn tự truyện, trung vệ trụ cột Japp Stam cũng bị "trảm".

Ở Man United, còn rất nhiều trường hợp khác đã bị HLV Alex Ferguson "trảm" để bảo đảm tính kỷ luật trong đội, để toàn đội phải nhìn về một hướng, với người có quyền tối cao nhất phải là HLV, chứ không phải bất cứ một cá nhân nào khác. Còn ở Man City, kỷ luật là điều gần như không tồn tại. Và nếu nói như lời của De Jong trong một cuộc phỏng vấn hồi giữa tuần qua, sao có thể vô địch với một "thằng ngốc" trong đội hình???.

Anh Hiển
Theo TT&VH

Từ khóa: