Sự kiện hot
10 năm trước

Malaysia tái khởi động điều tra hiện trường máy bay MH17 rơi

Ngày 6/8, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết nhóm điều tra của Malaysia gồm các thành viên từ Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) sẽ tiếp tục điều tra tại hiện trường vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines rơi tại Ukraine.


Máy bay chở thêm thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 từ Ukraine tới Hà Lan dưới sự điều phối của các quan chức Hà Lan và Malaysia (Nguồn: AP)

Ông Hamidi cho biết nhóm điều tra đã xác định được vị trí buồng lái của chiếc máy bay này và đang xem xét tất cả những bằng chứng có thể.

Bộ trưởng Zahid cho biết Tổng thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar báo cáo rằng mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ buồng lái tuy nhiên không có bất cứ thi thể nào hay vật gì được tìm thấy. Những thi thể được cho là đã bị các loại thú ăn thịt người mang đi trước đó.

Vào 7 giờ 30 ngày 5/8, ông Khalid cùng với 13 sỹ quan cảnh sát và nhóm điều tra của Hà Lan và Australia đã tới hiện trường, khu vực đã được xác định trước.

Nhóm điều tra cho biết vẫn có bắn đạn pháo giữa các bên giao tranh tại khu vực này, tuy nhiên đỡ căng thẳng hơn so với những ngày trước đó.

Nhóm điều tra chỉ điều tra tại hiện trường trong khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ do vấn đề an ninh.

Nhóm điều tra của Malaysia ở tại căn cứ tạm thời cách hiện trường vụ tai nạn của MH17 khoảng 1 giờ lái xe.

Công tác điều tra đã được tái khởi động vào 7 giờ 30 sáng 6/8.

Chuyến bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines chở theo 298 hành khách và phi hành đoàn đã bị bắn hạ trên không phận Ukraine, khi đang trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur ngày 17/7.

Chí Giáp
theo Vietnam+

Từ khóa: