Sự kiện hot
12 năm trước

Man City 2-3 Man United: Quỷ đỏ thắng mà vẫn lo!

Một trận đấu nghẹt thở, Man United ghi 3 bàn thắng trước, chơi hơn người, nhưng lại suýt nữa đánh mất tất cả những gì mình có được.

Một trận đấu nghẹt thở, Man United ghi 3 bàn thắng trước, chơi hơn người, nhưng lại suýt nữa đánh mất tất cả những gì mình có được.


Rooney tỏa sáng và Man United đã có được một chiến thắng

Trước khi bước vào trận đấu, mọi nhận định đều cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về Man City bởi lẽ họ có ưu thế sân nhà, lại đang có phong độ tốt và cũng hưng phấn hơn rất nhiều so với đối thủ. Thế nhưng thật bất ngờ khi Man United mới là đội nhập cuộc tốt hơn và chơi hay hơn trong hiệp đấu đầu tiên.


Rooney ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Chỉ mất có 11 phút để Man United có bàn mở tỷ số sau một pha tấn công rất nhanh và ăn ý. Rooney là người khởi xướng với pha chuyền bóng hợp lý ra cánh cho Valencia và từ cú tạt của tiền vệ người Ecuador, chính Rooney băng vào đánh đầu tuyệt đẹp tung lưới thủ môn Pantilimon của Man City.

Bị thua sớm và họa vô đơn chí, chỉ 1 phút sau, Man City còn chịu tổn thất lớn khi đội trưởng Kompany bị thẻ đỏ. Trung vệ người Bỉ đã xoạc trúng bóng khi tranh chấp với Nani nhưng trọng tài Chris Foy đã hơi nặng tay khi đuổi Kompany ra khỏi sân.

Kể từ phút này, Man City đã liên tục để đối thủ dồn ép. Và dĩ nhiên Man United biết phải làm gì khi dễ dàng tận dụng và ghi một lèo hai bàn thắng do công của Welbeck và Rooney chỉ trong các phút 30 và 39.


Lại là Rooney tỏa sáng giúp Quỷ đỏ có bàn thắng thứ 3

3-0 cho Quỷ đỏ sau 45 phút đầu tiên, đó thực sự là điều không ai dám nghĩ tới và nhiều người cho đội bóng của HLV Alex Ferguson sẽ trả đủ món nợ để thua 1-6 ở trận lượt đi tại Premier League mùa giải này. Thế nhưng điều chẳng ai ngờ đã xảy ra trong hiệp 2.

Ngay đầu hiệp 2, Man City tung vào tới 2 hậu vệ để đảm bảo chắc chắn phần sân nhà để thực hiện những pha phản công cực nhanh và sắc sảo. Phút 48, hậu vệ Kolarov đã gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 bằng một cú đá phạt trực tiếp tuyệt vời. Mọi thứ bắt đầu thay đổi từ đây khi Man City càng chơi càng hay và ép sân liên tục.

Để lấy lại thế trận và duy trì sức ép, HLV Alex Ferguson đã quyết định tung vào sân lão tướng Paul Scholes, người vừa đồng ý rút lại quyết định giải nghệ để trở lại giúp Quỷ đỏ. Thế nhưng điều ông mong muốn không tới khi Quỷ đỏ vẫn chơi rất tệ và chính Scholes là người mắc sai lầm dẫn tới bàn thắng của Aguero. Pha phối hợp quá non của anh với Evra đã bị Milner cướp được. Tiền vệ này rất nhanh thực hiện cú căng ngang hợp lý để Aguero băng vào dứt điểm và sau 2 lần chạm bóng của tiền đạo này, tỷ số đã là 2-3 cho Man City.


Aguero rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Man City

Phải nói sai lầm của HLV Ferguson là đã rút Welbeck và Nani ra sân quá sớm, thế công của Quỷ đỏ đã không còn nguy hiểm khi Rooney dễ dàng bị vây chặt. Và khi Valencia bị bắt bài, Scholes, Giggs không phát huy hết khả năng, Man United rõ ràng là đã bế tắc.

Tấn công là vậy còn phòng ngự cũng chẳng khá hơn, có ít nhất 3 lần Lindegaard suýt phải vào lưới nhặt bóng sau những pha phối hợp và dứt điểm rất tốt của các cầu thủ chủ nhà như Aguero hay Kolarov. Man United rõ ràng đã may mắn khi không để thủng lưới thêm bàn nào cho đến khi kết thúc trận đấu.

Quỷ đỏ thắng trong một trận đấu cần phải thắng, họ vẫn luôn làm được điều đó như thường lệ, nhưng lần này thì rõ ràng chưa thể hài lòng. Đội bóng của Alex Ferguson đã vượt qua kình địch hàng xóm để lọt vào vòng 4 FA Cup nhưng chắc thầy trò Fergie còn rất nhiều vấn đề cần khải khắc phục.

Bàn thắng
Man United: Rooney (11', 39'), Welbeck (30')
Man City: Kolarov (48'), Aguero (64')

Thẻ đỏ
Man City: Kompany (12')

Đội hình thi đấu
Man City: Pantilimon; Richards, Kompany, Lescott, Kolarov; De Jong, Milner, Nasri (Hargreaves 82'), Johnson (Savic 45'), Silva (Zabaleta 45'), Aguero.

Man United: Lindegaard; Smalling, Jones, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Nani (Scholes 59'), Rooney, Welbeck (Anderson (75').

Theo Bongdaplus

Từ khóa: