Sự kiện hot
13 năm trước

Man City chính thức giành vé dự Champions League

Vượt qua Tottenham bằng bàn phản lưới nhà của Peter Crouch, Man City đã chính thức giành quyền tham dự Champions League ở mùa giải năm sau.

Vượt qua Tottenham bằng bàn phản lưới nhà của Peter Crouch, Man City đã chính thức giành quyền tham dự Champions League ở mùa giải năm sau.

Niềm vui của các cầu thủ Man City. (Nguồn: Getty Images)


Một năm về trước, Man City đã đánh mất cơ hội chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu khi họ để thua chính Tottenham. Tuy nhiên, tại City of Manchester rạng sáng nay, kịch bản cũ đó đã không thể lặp lại cho dù tiền đạo cao kều Peter Crouch "lập công."

Với mong muốn không để mất đi cơ hội lớn khi mà khoảng cách giữa hai đội là 6 điểm, Man City đã ra sân với đội hình mạnh nhất tại thời điểm này và ngay cả Carlos Tevez - người vừa bình phục chấn thương cũng đã được huấn luyện viên Mancini điền vào danh sách dự bị.

Chính quyết tâm đó đã tạo thêm sức mạnh cho đội chủ nhà khi họ chính là những người giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương. Phút thứ 10, Man City tạo được tình huống ghi bàn khá ngon ăn khi Silva chuyền bóng để Dezko có cơ hội đối mặt với Cudicini, tiếc là cú dứt điểm của anh lại quá hiền.

Sau tình huống này, Man City tiếp tục là những người chơi chủ động hơn. Tuy nhiên, Tottenham cũng đã đưa ra những lời cảnh báo hết sức nguy hiểm. Đầu tiên là pha dứt điểm của Modric đập người Milner đi ra ngoài ở phút 20. Chỉ đúng 8 phút sau, Modric lại có cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Lennon, song một lần nữa tiền vệ người Croatia này lại không đi trúng đích trong sự tiếc nuối.

Tạo được tình huống ngon ăn mà không thể có được bàn thắng, Tottenham đã phải trả giá. Phút 30, từ pha phối hợp đá phạt với Johnson, tiền vệ Milner đã có đường căng ngang vào trong vòng 16m50 và trước sức ép vô cùng lớn của các cầu thủ Man City, Peter Crouch lúng túng đốt lưới nhà mang về bàn mở tỷ số 1-0 cho đối phương.


Từ "người hùng" Crouch trở thành "tội đồ." (Nguồn: Getty Images)

Bàn thắng này của Peter Crouch khiến không ít cổ động viên có mặt trên sân City of Manchester cảm thấy thất vọng khi mà một năm về trước chính anh chứ không phải ai khác là người lập công để Tottenham làn đầu tiên giành quyền tham dự Champions League trong lịch sử đội bóng.

Có được bàn thắng bất ngờ được đối phương dân tặng, Man City trong những phút còn lại đã thi đấu thoải mái hơn song những nỗ lực của họ cũng không thể có thêm bàn thắng thứ hai khi hiệp một kết thúc.

Trong khi đó, Tottenham trước sức ép rất lớn khi mà giấc mơ trời Âu đang dần lọt khỏi tầm tay đã vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trong 45 phút thi đấu của hiệp hai họ chỉ tạo được đúng một tình huống nguy hiểm khi Pienaar tung ra cú sút khá hiểm hóc song không thể thắng Joe Hart ở phút 48.

Trong những phút thi đấu còn lại của hiệp hai, Man City đã chủ động chơi trùng xuống chờ cơ hội phản công. Dẫu vậy, họ cũng đã tạo ra không dưới hai tình huống nguy hiểm. Đầu tiên là cú dứt điểm không thành của Silva - người sau đó đã phải nhường chỗ cho Tevez, rồi đến pha bỏ lỡ đáng tiếc của Veira ở phút 85.

Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 nhờ pha phản lưới nhà của tiền đạo Crouch bên phía Tottenham cũng là quá đủ để Man City chính thức ghi tên mình tại Champions League mùa giải năm sau.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta, Milner, De Jong, Toure Yaya, Adam Johnson, Silva, Dzeko.

Tottenham: Cudicini, Corluka, Dawson, Gallas, Rose, Lennon, Palacios, Sandro, Modric, Van der Vaart, Crouch.

Bàn thắng: Crouch (30, phản lưới nhà)./.
 

Huy Anh (Vietnam+)

Từ khóa: